รีเซต

แม่ลูกสองอึ้ง ลูกคนโตเขียนความในใจ ตัดพ้อ "พ่อกับแม่รักแต่น้อง"

แม่ลูกสองอึ้ง ลูกคนโตเขียนความในใจ ตัดพ้อ "พ่อกับแม่รักแต่น้อง"
TNN ช่อง16
2 พฤศจิกายน 2563 ( 14:16 )
848
แม่ลูกสองอึ้ง ลูกคนโตเขียนความในใจ ตัดพ้อ "พ่อกับแม่รักแต่น้อง"

วันนี้ (2 พ.ย.63) โลกออนไลน์กำลังเป็นที่พูดถึงของคุณแม่รายหนึ่ง ที่มีลูก 2 คน และทุ่มเทเวลาทั้งหมดที่มีให้กับลูกๆ อย่างเต็มที่ แต่แล้วกลับพบว่า ลูกคนโตมีปมในใจบางอย่าง ซึ่งถูกถ่ายทอดลงบนกระดาษแผ่นหนึ่ง ในทำนองน้อยอกน้อยใจที่แม่รักแต่น้อง ซื้อของให้แต่น้อง จนต้องนำเรื่องราวมาขอคำปรึกษากับแอดมินเพจและเพื่อนๆ ในโลกออนไลน์

เรื่องราวดังกล่าวนั้น ถูกเผยแพร่ผ่านเพจดัง "Gstrong ผู้หญิงสวย บนโลกความจริง." โดยระบุว่า "สวัสดีค่ะคุณจี เราเป็นแม่ที่เลี้ยงลูกเองทั้ง2คน คนโต9 ขวบ คนเล็ก2ขวบ เราคิดว่าเราทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้ลูกๆเต็มที่. แต่วันนี้ พี่สาวเราเข้าไปเจอ กระดาษ ที่ลูกเราเขียนไว้ เราอึ้งมากๆคะ

นี้คือสิ่งที่ลูกเราเขียน เราอยากปรึกษาว่า เราจะคุยกับลูกคนโตอย่างไรดีคะ"

นอกจากนี้ ยังได้แนบรูป 2 รูป เป็นกระดาษที่มีลายมือเขียน โดยมีข้อความว่า  "พ่อแม่ซื้อให้แค่น้อง , ผมไม่ชอบพ่อกับแม่ เพราะว่าซื้อของให้แต่น้อง พ่อกับแม่รักแต่น้อง"



ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปนั้น ทำให้เพื่อนๆ ในโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ซึ่งมีความคิดเห็นหนึ่งถูกกดไลค์มากที่สุด โดยให้คำแนะนำว่า "สำหรับทุกอย่างที่มีมากกว่า 1 ขึ้นไป มันไม่เคยมีคำว่าเท่ากัน สิ่งที่บอกเท่ากัน / ให้เท่ากัน มันไม่เคยมีจริง ต้องมีข้อแม้เหตุผลมากมาย ว่าทำไมอีกหนึ่งถึงได้มากกว่าเสมอ คนโตเห็นน้องได้ คุณก็ต้องให้ในสิ่งที่เหมาะสมกับเขาด้วย ไม่ใช่เหตุผลที่น้องได้ เพราะน้องเล็กกว่า

ดูอย่างเรื่องง่ายๆ เช่น ของเล่น พี่เล่นอยู่ น้องมาแย่ง สิ่งที่คุณบอก... ต้องแบ่งน้อง อย่าแย่งน้อง เพราะน้องเล็กกว่า เฮ่ย ทำไมไม่หาของชิ้นอื่นให้น้องเล่นอ่ะ นี่ของชั้นเล่นอยู่นะ หรือเด็กสองคนตีกัน เชื่อเลยว่าคุณดุคนพี่ เพราะน้องเล็กไม่รู้เรื่อง เขามาก่อน ทำไมเขาถูกดึงความสนใจไปหมด ของที่เขาเคยได้ เขาไม่ได้ เพราะต้องให้น้อง ...

ลองเปลี่ยนใหม่ กอดลูกคนโตให้มากขึ้น บอกรักเค้าให้มากขึ้น ถ้าจะซื้ออะไรให้ ต้องซื้อให้เท่ากัน ถ้าเด็กตีกัน ต้องดูเหตุผล ใครเริ่มก่อน เพราะอะไร ไม่ใช่คนโตผิดก่อน สิ่งที่เขาเคยขอ เขาไม่ได้ ก็ต้องไม่ซื้อให้น้องเหมือนกัน"


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม