รีเซต

"สุโขทัย"ยังอ่วม น้ำท่วมขยาย 3 อำเภอ พ่อเมืองสั่งระดมช่วยผู้ประสบภัย มทบ.39 ลุยแจกถุงยังชีพ(ชมคลิป)

"สุโขทัย"ยังอ่วม น้ำท่วมขยาย 3 อำเภอ พ่อเมืองสั่งระดมช่วยผู้ประสบภัย มทบ.39 ลุยแจกถุงยังชีพ(ชมคลิป)
มติชน
24 สิงหาคม 2563 ( 21:06 )
266
1
"สุโขทัย"ยังอ่วม น้ำท่วมขยาย 3 อำเภอ พ่อเมืองสั่งระดมช่วยผู้ประสบภัย มทบ.39 ลุยแจกถุงยังชีพ(ชมคลิป)

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2563 ที่จ.สุโขทัย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วม จ.สุดขทัย หลังจากระดับน้ำในแม่น้ำยมมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้หลายพื้นที่ถูกกระแสน้ำยมกัดเซาะถนนริมตลิ่งพังหลายจุด เช่น พื้นที่หมู่ที่ 7 ต.สามเรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ถูกน้ำจากแม่น้ำยม พัดพังเป็นทางยาวกว่า 10 เมตร ทำให้น้ำจากแม่น้ำยมไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 100 หลังคาเรือน ประชาชนต้องเคลื่อนย้ายทรัพย์สินและสิ่งของจำเป็นไปไว้ยังที่สูง พื้นที่เกษตรได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะสวนกล้วยถูกน้ำท่วมสูง ทางอำเภอศรีสำโรง เร่งออกให้การช่วยเหลือและสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น

 

 

ขณะที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากมูลนิธิร่วมกตัญญูสนธิกำลังออกให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบน้ำท่วมในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.ท่าทอง อ.สวรรคโลก เนื่องจากน้ำล้นตลิ่งกระแสน้ำแรง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในระดับสูง จำเป็นต้องอพยพผู้ป่วย ผู้สูงอายุออกมาอาศัยอยู่กับญาติที่นอกบ้านเพื่อความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกขึง เป็นเส้นตรงเพื่อที่จะใช้ในการเกาะเชือกฝ่ากระแสน้ำออกมา

 

 

สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดสุโขทัย ยังคงแผ่กระจาย ตลอดสองฝั่งลำน้ำยม รวม 3 อำเภอ ตั้งแต่ อ.สวรรคโลก ศรีสำโรง และ เมืองสุโขทัย คาดว่ามวลน้ำก้อนใหม่ยังคงเติมลงมา ทำให้ยังคงต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง ขณะที่นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย สั่งการให้เจ้าหน้าที่และทุกภาคส่วนเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยอย่างเร่งด่วนและต่อเนื่อง

 

 

ทุกข์ของประชาชน เราต้องช่วยทันที ” ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 นำทหารจิตอาสา สนับสนุนรถบรรทุก ร่วมกับ วัดพระพุทธชินราช คณะสงฆ์วิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราชพิษณุโลก นำถุงยังชีพแจกมอบพระภิกษุสงฆ์ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จังหวัดสุโขทัย

นอกจากนี้ พล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 /ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 39 นำทหารจิตอาสาพระราชทาน พร้อมรถยนต์บรรทุก สนับสนุน พระพุทธิวงศมุนี รองเจ้าคณะภาค 5 นำถุงยังชีพไปแจกจ่ายประชาชนผู้ประสบอุทกภัย และวัดที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ต.ปากแคว อ.เมือง สุโขทัย และ ต.คลองตาล อ.ศรีสำโรง

 

 

“มณฑลทหารบกที่ 39 พร้อมทั้งกำลังพล ทหารจิตอาสาภัยพิบัติ และยุทโธปกรณ์ ยานพาหนะ ร่วมกับประชาชนจิตอาสา ส่วนราชการ หน่วยงานและนักศึกษา ในการสนับสนุนภารกิจนำสิ่งของมอบให้พี่น้องที่ประสบภัยทุกพื้นที่ และคอยเฝ้าระวังพื้นที่ต่างๆที่ประสบภัยน้ำท่วม ไม่ว่าจะเกิดเหตุที่ไหน เราจะรีบลงพื้นที่ให้เร็วที่สุด” พล.ต.ทวีศักดิ์ กล่าว

ขอบคุณ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุโขทัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง