รีเซต

โควิด: สหรัฐลุ้น “เยียวยา” รอบ 2 ทรัมป์แย้มจัดเต็ม-หลังช่วยเหลือไปแล้ว 195 ล้านคน (คลิป)

โควิด: สหรัฐลุ้น “เยียวยา” รอบ 2 ทรัมป์แย้มจัดเต็ม-หลังช่วยเหลือไปแล้ว 195 ล้านคน (คลิป)
ข่าวสด
23 มิถุนายน 2563 ( 14:55 )
698
โควิด: สหรัฐลุ้น “เยียวยา” รอบ 2 ทรัมป์แย้มจัดเต็ม-หลังช่วยเหลือไปแล้ว 195 ล้านคน (คลิป)

 

โควิด: สหรัฐลุ้น “เยียวยา” รอบ 2 ทรัมป์แย้มจัดเต็ม-หลังช่วยเหลือไปแล้ว 195 ล้านคน

โควิด: สหรัฐลุ้น “เยียวยา” รอบ 2 - วันที่ 23 มิ.ย. เดอะซัน รายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่ารัฐบาลจะมอบ เงินเยียวยา รอบสอง เพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงเผชิญวิกฤตโรคโควิด-19

ภายหลังวุฒิสภาสหรัฐลงมติเห็นชอบต่อร่างกฎหมายช่วยเหลือเยียวยาผลกระทบจากสถานการณ์โรคโควิด-19 มอบเงินช่วยเหลือ 1,200 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 37,000 บาทแก่ผู้มีสิทธิเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

 

 

ผู้สื่อข่าวจากสคริปส์สอบถามนายทรัมป์ถึงมาตรการเยียวยาประชาชนว่า รัฐบาลสหรัฐมีแผนมอบเงินช่วยเหลือรอบสองหรือไม่

ผู้นำคนดังตอบว่า “มี เราจะทำๆ เราจะทำโครงการอัดฉีดอีกครั้ง มันจะดีสุดๆ และเป็นอะไรที่ใจกว้างมากๆ” อย่างไรก็ตาม นายทรัมป์ปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดของมาตรการดังกล่าว และว่าจะได้รู้เร็วๆ นี้ในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ด้านเอ็นบีซีนิวส์ระบุจากเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวว่า มาตรการเยียวยาที่มีความเป็นไปได้นี้ ทีมที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจกำลังพิจารณา แต่ยังไม่มีการตัดสินใจใดๆ เกิดขึ้น

 

ทั้งนี้ กฎหมายช่วยเหลือเยียวยาผลกระทบจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ครั้งแรก เป็นเงินอุดหนุนโดยตรงแก่ผู้มีรายได้ต่ำจนถึงปานกลาง หรือรายได้ต่อปีน้อยกว่าหลักแสนดอลลาร์สหรัฐ และตั้งแต่เริ่มทยอยมอบเงินเยียวยาเมื่อกลางเดือนเม.ย. จนถึงเดือนมิ.ย. ทางการช่วยเหลือแล้วกว่า 159 ล้านคน

DONALD Trump confirmed a another round of "generous" coronavirus stimulus checks may be on the way. Scripps news station

Trump said the payment would be very generous. Credit: AP:Associated Press

Trump declined to discuss the details of the new package which will be revealed in the coming weeks, saying "you'll find out about it. You'll find out." "I think it's going to be bipartisan, I think it's going to be [announced] over the next couple of weeks, probably," he added. /camdencounty/

Natalia, a Washington resident, has blood drawn for a Serology test in Washington, D.C., U.S. REUTERS

People enjoy the weather in Central Park, the day before the city starts phase two of reopening after the lockdown due to the COVID-19, in the Manhattan borough of New York City, U.S. REUTERS

A woman waits for health assessment check-in before entering Jackson Memorial Hospital in Miami, Florida, U.S. REUTERS

Mario Cecchetti, 27, donates blood amid the COVID-19 outbreak, in Los Angeles, California, U.S., June 16, 2020. REUTERS

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง