รีเซต

เจ้าของพิตบูล วอนหาคนไปดูแลต่อ หลังขย้ำเจ้าของเหวอะหวะ 2 ราย อาการสาหัส

เจ้าของพิตบูล วอนหาคนไปดูแลต่อ หลังขย้ำเจ้าของเหวอะหวะ 2 ราย อาการสาหัส
มติชน
21 กันยายน 2563 ( 17:25 )
154
เจ้าของพิตบูล วอนหาคนไปดูแลต่อ หลังขย้ำเจ้าของเหวอะหวะ 2 ราย อาการสาหัส

เมื่อวันที่ 21 กันยายน ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องแจ้งจาก นาง วรัณรัชช์ จันทมร อายุ 41 ปี ว่า น.ส.กชพร ดวงก๋าทอง อายุ 21 ปี ลูกสาว และ นาย ประวิทย์ มาตมูล อายุ 37 ปี ลูกเขย ซึ่งปลูกบ้านติดกันได้เลี้ยงสุนัข ไว้ 2 ตัวเป็นสายพันธ์ พิตบลู 1 ตัว และบางแก้วผสมพิตบูล 1 ตัว ทั้ง 2 คนถูก สุนัขพันธ์พิตบูล จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เย็บกันไปหลายสิบเข็ม ไม่รู้จะหาทางออกทางไหน จะให้คนมารับไปดูแลต่อ แต่ก็ไม่มีใครจะมาสามารถดำเนินการได้ จึงร้องขอความช่วยเหลือผ่านผู้สื่อข่าว

 

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทาง ไปตรวจสอบที่ บ้านเลขที่ 742/2 ม.5 ต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พบกับ นางวรัณรัชช์ จันทมร อายุ 41 ปี พร้อมกับพาไปดู สุนัขทั้ง 2 ตัวพบกับสุนัขพันธ์ พิตบลู ผสมบางแก้ว ชื่อบูบู้ สีน้ำตาล อายุ 4 ปี ใช้โซ่คล้องคอ อยู่กับโต๊ะ เห่ากรรโชกเสียงดัง ใกล้กันภายในกรง พบกับ สุนัขพันธ์พิตบูล ชื่อบอมเบ อายุ 4 ปี สีน้ำตาล ถูกขังอยู่ในกรง

 

สอบถาม นางวรัณรัชช์ เล่าว่า ตนเองและครอบครัวลูกสาวเพิ่งจะมาปลูกบ้านที่ตรงนี้ประมาณ 3 เดือน ตอนนี้ประสบปัญหาที่ว่าเราไม่สามารถเลี้ยงสุนัขได้ เพราะเจ้าของคือลูกสาวกับลูกเขย ถูกกัดจนต้องเข้ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล กลัวไม่มีใครจะเอาได้ โดยเฉพาะตัวที่กัด คือพิตบูลหรือเจ้าบอมเบ เคยกัดลูกสาวมาแล้ว 1 ครั้งที่มือเย็บมาแล้วหลายเข็ม แต่ก็ยังเลี้ยงไว้ จนเมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา ไม่รู้ว่าสุนัขเครียดหรือเกิดอะไรขึ้น ตนเองอาบน้ำอยู่ ลูกสาวได้ตะโกนเรียกช่วยด้วย เราเคยเห็นแต่ในข่าว ลูกสาวโดนกัดที่ศีรษะบริเวณท้ายทอย เย็บกว่า 30 กว่าเข็ม อีกทั้งยังต้องเข้าผ่าตัด รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ส่วนลูกเขยโดนกัดแขนเป็นซ้ายเป็นแผลเหวอะวะ เย็บไม่น้อยไปกว่ากัน นอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา หลังเกิดเหตุ ต้องประสาน สัตว์แพทย์มาช่วยฉีดยาสลบแล้วจับมาขังเอาไว้

 

“อยากขอความช่วยเหลือ เราไม่สามารถที่จะเลี้ยงได้แล้ว เพราะกัดขนาดนี้เราก็ห่วงลูก เพราะลูกกับลูกเขย ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัข พึ่งย้ายมาอยู่ด้วยกัน ก็มาถูกกัดแบบนี้จนต้องเข้าโรงพยาบาล ตัวเองก็กลัว และเลี้ยงไม่ได้ จึงอยากให้คนช่วยรับเขา สุนัขทั้ง 2 ตัวไปดูแลต่อ ซึ่งจริงๆเขาก็ไม่ได้โหดร้าย เขาจะเล่น จะขี้อ้อน ถึงกับงงว่าทำไมครั้งนี้ถึงกัดขนาดนี้ อยากให้ช่วยเอาไปบำบัด เพราะตนเองก็ไม่รู้นิสัยใจคอสุนัขพันธ์นี้”