รีเซต

จีนประดิษฐ์เครื่องจูบ เชื่อมคู่รักที่อยู่ห่างไกลให้รู้สึกเหมือนใกล้กัน

จีนประดิษฐ์เครื่องจูบ เชื่อมคู่รักที่อยู่ห่างไกลให้รู้สึกเหมือนใกล้กัน
TNN ช่อง16
28 มีนาคม 2566 ( 16:13 )
162
จีนประดิษฐ์เครื่องจูบ เชื่อมคู่รักที่อยู่ห่างไกลให้รู้สึกเหมือนใกล้กัน

คู่รักที่อยู่ไกลจะไม่เหงาอีกต่อไป เมื่อบริษัทสตาร์ตอัปสัญชาติจีนออกไอเดียประดิษฐ์ “เครื่องจูบ” ช่วยส่งจุมพิตออนไลน์ระยะไกลให้สมจริงด้วยการจำลองลักษณะรูปริมฝีปาก พร้อมเซนเซอร์ปรับอุณหภูมิ ออกแบบให้ทั้งขยับเคลื่อนไหว และส่งอุณหภูมิได้คล้ายการจุมพิตจริง ๆ ยิ่งขึ้น



ภาพจาก รอยเตอร์


เครื่องจูบที่จำลองรูปปากเพื่อสัมผัสที่สมจริง

อุปกรณ์ตัวนี้มีชื่อว่า มัว (MUA) ได้แรงบันดาลใจมาจากการเลียนเสียงการจูบ ลักษณะเป็นอุปกรณ์รูปริมฝีปากที่ติดตั้งมากับแท่นคล้ายที่วางโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจะทำงานร่วมกับแอปพลิเคชัน เวลาใช้งาน ผู้ใช้จะต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชันบนมือถือ และจับคู่เครื่องจูบก่อน จากนั้นเมื่อต้องการใช้งานก็เพียงแค่กดแอปพลิเคชัน แล้วส่งจูบไปทางริมฝีปากเทียม อีกฝ่ายก็สามารถรับสัมผัสได้ทันที



ภาพจาก รอยเตอร์

 


ตัวอุปกรณ์ยังสามารถบันทึกลักษณะการจูบจากต้นทาง และส่งมายังตัวรับรูปริมฝีปากปลายทาง ซึ่งสามารถบันทึกได้ทั้งลักษณะของการขยับปาก เสียง และระดับความอุ่นของริมฝีปาก นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถดาวน์โหลดข้อมูลการจูบผ่านแอปพลิเคชัน และส่งต่อให้ผู้ใช้รายอื่นได้ด้วย 



ภาพจาก รอยเตอร์


ผลงานไอเดียสุดแปลกที่ได้แรงบันดาลใจจากประสบการณ์จริง

สำหรับผลงานนี้ เป็นผลงานการพัฒนาของบริษัท ซื่อเว่ยฟู่เฉอ (Siweifushe) โดย จ้าว เจี้ยนโป๋ (Zhao Jianbo) ผู้คิดค้นเครื่องจูบนี้กล่าวว่าเขาได้แรงบันดาลใจมาจากการที่ตนเองไม่สามารถไปเจอแฟนสาวได้ในช่วงล็อกดาวน์อันยาวนานของจีนในช่วงที่ผ่านมา ได้แต่เจอหน้ากันออนไลน์เท่านั้น



ภาพจาก รอยเตอร์

 


เขาจึงได้พัฒนาอุปกรณ์ และเปิดตัวเครื่องจูบขึ้นมาครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา โดยคิดราคาอยู่ที่เครื่องละ 260 หยวน หรือเกือบ 1,300 บาท และปรากฏว่าหลังเปิดตัวเพียง 2 สัปดาห์ อุปกรณ์นี้ขายได้กว่า 3,000 เครื่อง และมีคำสั่งซื้อที่รอการผลิตอีกราว 20,000 ชิ้นทีเดียว


อย่างไรก็ตาม พอเจ้าเครื่องนี้เปิดตัวออกมา ก็เรียกเสียงฮือฮาบนโลกออนไลน์ไม่น้อย โดยบางส่วนมองว่าน่าสนใจ ในขณะที่บางส่วนก็มองว่ารู้สึกแปลก ๆ และดูขาดองค์ประกอบเช่น ลิ้น และนักวิจารณ์บางส่วนยังมองว่าอุปกรณ์นี้อาจจะถูกนำไปใช้ผลิตเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม แต่ทางผู้พัฒนาอุปกรณ์ชิ้นนี้ ก็ยืนยันว่าได้ทำตามกฎระเบียบของทางการจีนอย่างเคร่งครัดแล้ว แต่บริษัทคงไม่อาจสามารถควบคุมการใช้งานของทางผู้บริโภคได้ จะใช้งานแบบใดก็สุดแต่ความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละคน 



ข้อมูลจาก reuters, theguardian

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง