รีเซต

เกาะสมุย เร่งระบายน้ำลงทะเล หลังฝนตกหนักหลายวัน ท่วมขังหลายจุด

เกาะสมุย เร่งระบายน้ำลงทะเล หลังฝนตกหนักหลายวัน ท่วมขังหลายจุด
ข่าวสด
14 พฤศจิกายน 2564 ( 14:08 )
50
เกาะสมุย เร่งระบายน้ำลงทะเล หลังฝนตกหนักหลายวัน ท่วมขังหลายจุด

 

เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดประตูเร่งสูบน้ำ ระบายออกสู่ทะเล หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน พบสิ่งอุดตันท่อหลายจุด ทำให้น้ำระบายไม่ทัน

 

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพอากาศที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ปริมาณน้ำฝนจำนวนมากจากภูเขาและที่สูงได้ไหลลงสู่ที่ต่ำ ก่อนระบายลงลำคลองสาธารณะและท่อระบายน้ำ แต่ก็มีหลายจุดที่ระบายน้ำไม่ทันเพราะเศษขยะ อุดตันปากท่อระบายน้ำ ทำให้บางพื้นที่เกิดน้ำท่วมขัง

 

ขณะที่พรุเฉวง แหล่งกักเก็บน้ำจืดของพื้นที่ต.บ่อผุด มีปริมาณระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนท่วมบริเวณพื้นคอนกรีตทางเดินริมพรุ เช่นเดียวกับคลองเฉวงที่รับมวลน้ำก่อนไหลลงสู่ทะเล ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นและไหลเชี่ยว โดยทางเทศบาลนครเกาะสมุยได้เปิดประตูระบายน้ำและเดินเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำออกสู่ทะเล

 

นอกจากนี้ที่บริเวณถนนด้านหน้าและภายในตลาดสดดาวซีฟู้ด ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังสูงประมาณ 20 เซนติเมตร แม่ค้าต้องปิดร้านขายของเพราะในตลาดมีน้ำท่วมขังสูงจนทำให้ไม่มีลูกค้าเข้ามาจ่ายตลาดเลือกซื้อสินค้า

 

น.ส.วิภา พูลสวัสดิ์ แม่ค้าขายหมู เปิดเผยว่า ตั้งแต่ฝนตกหนักจนน้ำท่วมไม่มีลูกค้ามาซื้อหมูหน้าเขียง จะขายได้เฉพาะที่ลูกค้าประจำตามร้านอาหารอย่างเดียว ตรงนี้น้ำจะท่วมทุกครั้งที่ฝนตกหนัก ที่ผ่านมาก็มีเจ้าหน้าที่ก็เข้ามาดูแลและแก้ไขปัญหาล้างท่อระบายน้ำให้อยู่ แต่ว่าคงทำได้แค่นี้เพราะว่าพื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ต่ำ และปีนี้น้ำมาเร็วมากจนตั้งหลักไม่ทัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง