รีเซต

นครพนม พบป่วยโควิดอีก3 โยงสาวพนง.คริสตัลผับ กลับบ้านสังสรรค์ญาติ จ่อปิดหมู่บ้าน

นครพนม พบป่วยโควิดอีก3 โยงสาวพนง.คริสตัลผับ กลับบ้านสังสรรค์ญาติ จ่อปิดหมู่บ้าน
ข่าวสด
13 เมษายน 2564 ( 09:20 )
76
นครพนม พบป่วยโควิดอีก3 โยงสาวพนง.คริสตัลผับ กลับบ้านสังสรรค์ญาติ จ่อปิดหมู่บ้าน

ผู้ว่าฯ นครพนม เผย พบป่วยโควิดอีก3 โยงสาวพนง.คริสตัลผับ กลับบ้านสังสรรค์ญาติ เตรียมแถลงรายละเอียดอีกครั้งบ่ายนี้ จ่อปิดหมู่บ้าน

 

 

วันที่ 13 เม.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.นครพนม โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “เช้านี้เพิ่มอีก 3 ของเก่า 3 รวมเป็น 6 รายครับ นครพนม เป็นผลจากผู้ป่วยหญิงทำงานคริสตัลผับกลับมาท่าอุเทน เรียกญาติพี่น้องไปสังสรรค์แล้วกลับไปกรุงเทพฯ ทั้งหมด 3 รายนี้ หมอกักตัวมา 5 วันแล้ว รายละเอียดจะแถลงข่าวตอนบ่ายสองโมงวันนี้ครับ”

 

 

ด้าน น.พ.มานพ ฉลาดธัญญกิจ นายแพทย์สาธารณสุข จ.นครพนม เปิดเผยว่า จากคัสเตอร์หญิงพนักงานผับทองหล่อ วัย 23 ปี เดินทางจาก กทม. มา อ.ท่าอุเทน และมีผู้สัมผัสใกล้ชิดซึ่งได้ทำการกักตัวทั้งหมด และตรวจหาเชื้อครั้งแรก พบคนติดเชื้อ 3 ราย ตอนนี้ได้เข้ารักษาตัวใน รพ.นครพนม แล้ว คนที่เหลือก็ต้องกักตัวต่อ 14 วัน

 

แนวทางที่ได้ทำไปแล้ว 1.สอบสวนโรค ควบคุมโรค กักตัวทุกคนที่เกี่ยวข้องใกล้ชิด2.ประชาสัมพันธ์ช่วงเวลา และสถานที่ที่ผู้ป่วยไปให้สังเกตุอาการตนเอง สงสัยให้มาพบแพทย์ 3.ทีมลงไปดูแลให้คำแนะนำ มาตรการ DMHTTA และ ความสะอาดทุกพื้นที่ที่ผู้ติดเชื้อไป

 

สิ่งที่ทำต่อไป 1 .สอบสวนต่อใน ผู้สัมผัสทั้ง 3 ราย ว่ามีวงสองหรือไม่ จะต้องขยายวง ถ้าอย่างนั้น ก็คงจบแค่วงแรก 2.ดำเนินการทางปกครอง ผสมผสานการควบคุมโรคตามความเหมาะสมตามลำดับ คือ การหา ACTIVE CASE FINDING และปิดพื้นที่ ตามลำดับ

 

ขนาดเเละความเกี่ยวข้องกันได้แก่ ครอบครัว ZONE 1 หมู่บ้าน 2 หมู่บ้านที่เกี่ยวข้อง
3 ประสานทีมและรถพระราชทานมาช่วยในการเก็บตัวอย่างให้จบภายใน 1-2วัน 4. ปิดหมู่บ้าน พอสังเขป ครับ ตอนนี้ท่าน ผวจ. ตนและทีมกำลังจะลงไปทำงาน ขอเวลาพวกเราด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง