รีเซต

พยากรณ์อากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน "ฝนตกหนัก มีที่ไหนบ้าง" กรุงเทพฯ ฝนตกที่ไหน

พยากรณ์อากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน "ฝนตกหนัก มีที่ไหนบ้าง" กรุงเทพฯ ฝนตกที่ไหน
TrueID
15 กุมภาพันธ์ 2566 ( 11:44 )
531
พยากรณ์อากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน "ฝนตกหนัก มีที่ไหนบ้าง" กรุงเทพฯ ฝนตกที่ไหน

พยากรณ์อากาศวันนี้ ฝนตก วันนี้ ที่ไหนบ้าง กรมอุตุฯ ประกาศ 15-17 ก.พ. 2566 มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ทั่วไทย เช็ค ฝนตกวันนี้ที่ไหนบ้าง กรุงเทพฯ ฝนตกที่ไหน 

 

พยากรณ์อากาศ ฝนตกหนัก

พยากรณ์อากาศวันนี้ ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาเรื่อง อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 7 (53/2566)  มีผลกระทบในช่วงวันที่ 15 – 17 กุมภาพันธ์ 2566 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้ว  และจะแผ่มาปกคลุมบริเวณอื่นๆในระยะต่อไป ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไป ประกอบกับในช่วงวันที่ 16 – 17 ก.พ. 66 จะมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนผ่านภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส กับมีลมแรงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย และดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ โดยพื้นที่จะมีผลกระทบดังนี้

 

ฝนตก ที่ไหนบ้าง

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566

ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน และตาก

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์

 

ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

 

ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

 

ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร

 

วันที่ 16 – 17 กุมภาพันธ์ 2566

ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลกเพชรบูรณ์ พิจิตร กำแพงเพชร สุโขทัย และตาก


อนึ่ง ในช่วงวันที่ 15 – 17 ก.พ. 66 ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2 - 3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทย ควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

 

 

กรุงเทพ ฝนตกไหม ที่ไหนบ้าง

กรุงเทพ  ฝนปานกลางถึงหนักปกคลุมพื้นที่ กทม.ทั้งหมด ยกเว้นเขตดอนเมือง สายไหม หลักสี่ ดอนเมือง เคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก เเนวโน้มคงที่ โดยช่วงเช้าฝนปานกลางถึงหนักเขตบางซื่อ บางพลัด ดุสิต จตุจักร พญาไท ดินเเดง ห้วยขวาง วังทองหลาง บางกะปิ พระนครชั้นใน วัฒนา คลองเตย พระโขนง บางนา สาทร บางคอเเหลม ราษฏร์บูรณะ ทุ่งครุ จอมทอง ธนบุรี ภาษีเจริญ บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ ตลิ่งชัน ทวีวัฒนา บางเเค หนองเเขม บางบอน บางขุนเทียน   

 

 

หลายเขตลงพื้นที่อำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือประชาชน ในเช้าฝนกระหน่ำกรุง

  • ฝนตก เขตพระโขนง ลงพื้นซอยวชิรธรรมสาธิต 32 (สุขุมวิท 101/1) อำนวยการจราจร และช่วยเหลือประชาชน
  • ฝนตก เขตบางนา ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ประชาชนในช่วงฝนตกหนัก บริเวณสี่เเยกบางนา
  • ฝนตก เขตห้วยขวาง ตรวจสอบปัญหาน้ำท่วมขังและต้น​ไม้ล้ม​ พร้อม​ให้ความช่วยเหลือประชาชน และอำนวยการจราจร บริเวณหมู่บ้าน​รัชดา​นิเวศน์​ ตั้งแต่แยกเหม่งจ๋าย จนถึงร้านอาหาร​มัลดีฟส์​
  • ฝนตก เขตตลิ่งชัน  ลงพื้นที่ตรวจจุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในช่วงฝนตกหนักในพื้นที่ 
  • ฝนตก เขตบางกอกใหญ่ ลงพื้นที่ทันทีที่ฝนตก เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจร ตรวจสอบน้ำท่วมขังในถนนสายหลัก-สายรอง ตรวจสอบต้นไม้หักโค่น 
  • ฝนตก เขตสะพานสูง ตรวจสอบน้ำท่วมขังพื้นที่เขตสะพานสูง พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชน

 

 


ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข้อมูล กรมอุตุนิยมวิทยา

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง