รีเซต

'นายกฯ' มอบหมายผู้ว่าฯ ส่งกระเช้าแสดงความเสียใจ-ให้กำลังใจ ครอบครัว 'หมอปัญญา'

'นายกฯ' มอบหมายผู้ว่าฯ ส่งกระเช้าแสดงความเสียใจ-ให้กำลังใจ ครอบครัว 'หมอปัญญา'
มติชน
19 กุมภาพันธ์ 2564 ( 15:17 )
50
'นายกฯ' มอบหมายผู้ว่าฯ ส่งกระเช้าแสดงความเสียใจ-ให้กำลังใจ ครอบครัว 'หมอปัญญา'

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่บริเวณหน้าคลินิกปัญญาการแพทย์ ถ.ศรีราชวงศ์ ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย นายแพทย์ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม นายเนตรสุเทพ สุ่มมาตย์ นายอำเภอเมืองมหาสารคาม ร่วมมอบกระเช้าผลไม้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับครอบครัวของนายแพทย์ปัญญา หาญพาณิชย์พันธุ์ อดีตหัวหน้างานอายุรกรรมโรงพยาบาลมหาสารคาม ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

 

 

โดยนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.มหาสารคาม กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เดินทางมาเป็นตัวแทนมอบกระเช้าผลไม้ เพื่อร่วมแสดงความเสียใจ และเป็นขวัญกำลังให้กับครอบครัวของคุณหมอปัญญา ตลอดอายุการทำงานของคุณหมอกว่า 35 ปีที่ผ่านมา ทำให้คุณหมอเป็นที่รักใคร่ของประชาชน แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เราสูญเสียบุคลากรทางการแพทย์ที่ทรงคุณค่า สร้างความเสียใจให้แก่ทุกคน 

 

 

ด้าน นายปานปราชญ์ หาญพาณิชย์พันธุ์ บุตรชายนายแพทย์ปัญญา หาญพาณิชย์พันธุ์ กล่าวว่า ในนามของครอบครัวหาญพาณิชย์พันธุ์ ต้องขอขอบคุณ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เป็นห่วงครอบครัว และมอบกระเช้า เพื่อแสดงความเสียใจและให้กำลังใจมายังครอบครัว ทุกคนมีกำลังใจดีมาก ไม่ต้องเป็นห่วง ขอให้ทุกท่านทราบว่า ทุกคนเข้มแข็ง จะเดินหน้าใช้ชีวิตต่อไป ในแบบอย่างที่คุณพ่อเคยทำมา ต้องกราบขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้

 

ขณะที่รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันนี้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขในจังหวัดมหาสารคาม ได้พร้อมสวมใส่ชุดดำ ชุดโทนสีสุภาพ เพื่อเป็นการร่วมไว้อาลัยให้กับนายแพทย์ปัญญา หาญพาณิชย์พันธุ์ เป็นครั้งสุดท้ายอีกด้วย