รีเซต

จุดนี้เกิดเหตุบ่อย นาทีเฉียดตาย เก๋งป้ายแดง ชนแบริเออร์กั้นก่อสร้าง พลิกคว่ำตกข้างทาง

จุดนี้เกิดเหตุบ่อย นาทีเฉียดตาย เก๋งป้ายแดง ชนแบริเออร์กั้นก่อสร้าง พลิกคว่ำตกข้างทาง
มติชน
14 พฤศจิกายน 2565 ( 12:39 )
97
จุดนี้เกิดเหตุบ่อย นาทีเฉียดตาย เก๋งป้ายแดง ชนแบริเออร์กั้นก่อสร้าง พลิกคว่ำตกข้างทาง

กล้องหน้ารถยนต์บันทึกเหตุการณ์ รถยนต์ไฟฟ้าพุ่งชนแท่นแบริเออร์ กั้นเขตก่อสร้าง พลิกเสียหลักตกลงกลางถนนพังเสียหาย คนขับพร้อมผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ชาวบ้านยืนยันเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเพราะไม่มีสัญญาณแจ้งเตือน

 

วันที่ 14 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุบนถนนเส้นมิตรภาพ จ.ขอนแก่นมุ่งหน้าอุดรธานี โดยรถยนต์คันหนึ่งสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้จากกล้องหน้ารถ ขณะรถยนต์ไฟฟ้าสีขาว ป้ายแดง ทะเบียนสกลนคร กำลังวิ่งออกจากสี่แยกไฟแดงถนนมิตรภาพ อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น มุ่งหน้าจังหวัดอุดรธานี หลังออกจากแยกไฟแดงไม่นาน รถยนต์คันดังกล่าว ได้ขับพุ่งชนแท่นแบริเออร์บริเวณด้านหน้าฝั่งคนขับ จนรถเอียงและเสียหลักตกลงไปข้างทางได้รับความเสียหาย โดยคนขับเป็นชายและแฟนสาวที่โดยสารมาด้วยกัน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

 

เจ้าของรถยนต์คันที่กล้องบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลาประมาณ 21.25 น. ขณะที่กำลังขับรถออกจากแยกไฟแดงอำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น ได้ขับมาตามถนนมิตรภาพมุ่งหน้าจังหวัดอถดรธานี ตามหลังรถยนต์คันเกิดเหตุอยู่ในระยะประมาณ 50 เมตร จากนั้นไม่นานสังเกตเห็นรถคันดังกล่าว ได้ตัดจากเลนส์ฝั่งขวาสุดเข้ามายังช่องซ้ายสุด และสังเกตุเห็นสัญญาณไฟเบรคขึ้นไม่นาน

 

ก่อนที่รถจะพุ่งชนแท่นแบริเออร์ที่อยู่กลางถนนอย่างแรง จนรถเอียงและหวิดจะพลิกคว่ำ แต่คนขับยังประครองพวงมาลัยไม่ให้รถเสียหลักพลิกคว่ำก่อนจะตกลงไปข้างทาง

 

ตนเองจึงได้ชะลอและจอดรถยนต์เพื่อลงไปช่วยเหลือคนขับ แต่คนขับไม่เป็นอะไรมากบาดเจ็บเล็กน้อยและยังสื่อสารได้ตามปกติ ตนเองจึงได้โทรแจ้งตำรวจ สภ.เขาสวนกวาง เพื่อมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับนำมาถือมาบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้เพื่อแจ้งเตือนผู้ที่จะขับขี่ผ่านบริเวณดังกล่าวให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

 

จากการสอบถาม ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ทราบว่า ถนนมิตรภาพช่วงอำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น รอยต่ออำเภอโนนสะอาด จังหวัดอุดรธานี กำลังอยู่ในช่วงก่อสร้าง ทางเจ้าหน้าที่แขวงการทางขอนแก่น จึงได้นำแท่นแบริเออร์มาวางปิดเส้นทางให้สามารถใช้ได้เพียงหนึ่งช่องจราจรเท่านั้น พร้อมกับน้ำป้ายลูกศรบอกทางและป้ายสะท้อนแสงมาติดไว้ แต่ไม่มีสัญญาณไฟฉุกเฉินหรือไฟแจ้งเตือนในช่วงเวลากลางคืน

 

ประกอบกับไฟถนนสว่างไม่เพียงพอ จึงทำให้มีรถยนต์ขับพุ่งชนแท่นปูนแบริเอร์และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แต่ก็ยังไม่มีการปรับปรุงแก้ไขการแจ้งเตือนใดๆจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ ชาวบ้านจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาดำเนินการปรับปรุงแก้ไขติดตั้งสัญญาณไฟแจ้งเตือน และเพิ่มแสงสว่างบริเวณที่เกิดเหตุ เพราะเสี่ยงจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง