รีเซต

อาหารกำลังจะหมด! วอนช่วยด่วน 7 ชีวิตติดโควิดยกบ้าน ออกไปซื้อไม่ได้ มีคนเริ่มทรุด

อาหารกำลังจะหมด! วอนช่วยด่วน 7 ชีวิตติดโควิดยกบ้าน ออกไปซื้อไม่ได้ มีคนเริ่มทรุด
ข่าวสด
31 สิงหาคม 2564 ( 17:38 )
51
อาหารกำลังจะหมด! วอนช่วยด่วน 7 ชีวิตติดโควิดยกบ้าน ออกไปซื้อไม่ได้ มีคนเริ่มทรุด

ข่าววันนี้ 31 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากครอบครัวผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด ซึ่งต้องกักตัวอยู่ในบ้านจำนวน 7 คน กำลังขาดแคลนอาหารและเครื่องใช้จำเป็นแล้ว เนื่องจากได้รับความช่วยเหลือจากสภากาชาดไทยเป็นยารักษาเพียงอย่างเดียว ทำให้ทางครอบครัวหวั่นใจว่า อาหารแห้งที่มีอยู่จำนวนจำกัดจะหมดลง ไม่พอเพียงต่อการกักตัวของคนในบ้านทั้ง 7 ชีวิต โดยเฉพาะนมกล่องที่ต้องให้เด็กเล็กในบ้านกิน

 

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 24/8 หมู่บ้านบ้านสวนภูมิฐาน ถนนบ้านกล้วยไทรน้อย ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ซึ่งบ้านเดี่ยว 2 ชั้น โดยพบกับ น.ส.ศิรินทร คำแพง อายุ 25 ปี กล่าวว่า ที่บ้านของตนซึ่งมีคนพักอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 7 คน คือ นายสุทัศน์ คำแพง อายุ 54 ปี ผู้เป็นพ่อ นางวิลารรณ เกิดบ้านจอก อายุ 43 ปี ผู้เป็นแม่ น.ส.ศิริรัตน์ คำแพง อายุ 22 ปี และ น.ส.สุดารัตน์ คำแพง อายุ 14 ปี น้องสาว 2 คน ด.ช.อดิศร คำแพง อายุ 7 ขวบ และ ด.ช.อดิเรก คำแพง อายุ 3 ขวบ ลูกชายอีก 2 คน

 

ซึ่งเมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา นางวิลาวรรณ แม่ของตนไปตรวจแล้วพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิดมา จึงได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม จนกระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 26 ส.ค. ตนได้ชื้อที่ชุดตรวจ ATK มาตรวจให้กับคนในบ้านที่เหลืออีก 6 คน ก็พบว่าผลตรวจออกมาเป็นบวกทุกคน ทำให้ทุกวันนี้คนในครอบครัวทั้ง 6 คน ต้องกักตัวและพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน โดยมีทางสภากาชาดไทยนำยารักษาพร้อมอาหารแห้งบางส่วนมาช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง

 

น.ส.ศิรินทร กล่าวต่ออีกว่า สถานการณ์ของครอบครัวตนในตอนนี้ น.ส.ศิริรัตน์ น้องสาวของตนมีอาการหนัก น่าเป็นห่วงกว่าทุกคน เพราะค่าออกซิเจนเริ่มต่ำลง ซึ่งตนอยากได้ถังออกซิเจนมาช่วยเหลือน้องสาว รวมทั้งนมกล่อง แพมเพิสและข้าวสารอาหารแห้งด้วย เพราะในตอนนี้สมาชิกในบ้านทั้ง 6 คน ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่บ้านกันหมด ไม่มีใครสามารถออกไปหาซื้ออาหารหรือของใช้จำเป็นได้ จึงต้องการความช่วยเหลือเหล่านี้ในเบื้องต้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง