รีเซต

'หม่านโจวหลี่' เพิ่ม 5 พื้นที่เสี่ยง หลังพบป่วยโควิด-19 เพิ่ม 91 ราย

'หม่านโจวหลี่' เพิ่ม 5 พื้นที่เสี่ยง หลังพบป่วยโควิด-19 เพิ่ม 91 ราย
Xinhua
1 ธันวาคม 2564 ( 23:32 )
24
'หม่านโจวหลี่' เพิ่ม 5 พื้นที่เสี่ยง หลังพบป่วยโควิด-19 เพิ่ม 91 ราย

 

ฮูฮอต, 1 ธ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันอังคาร (30 พ.ย.) เมืองหม่านโจวหลี่ เมืองชายแดนจีน-รัสเซีย และเขตระดับอำเภอแห่งหนึ่งภายใต้การบริหารของเมืองฯ ในเขตปกครองตนเองมองโกเลียในทางตอนเหนือของจีน รายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในท้องถิ่นเพิ่ม 91 ราย และเพิ่มพื้นที่เสี่ยงต่อโรคโควิด-19 ระดับปานกลางอีก 5 แห่ง

 

วันพุธ (1 ธ.ค.) หน่วยงานท้องถิ่นเมืองหม่านโจวหลี่กล่าวว่า พื้นที่ 5 แห่งในเขตจาไล่นั่วเอ่อร์ของเมืองฯ ซึ่งพบผู้ป่วยติดเชื้อในท้องถิ่น 19 ราย เมื่อวันอังคาร (30 พ.ย.) ถูกจัดเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อโรคโควิด-19 ระดับปานกลางแล้วนับตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของวันเดียวกัน

 

ทั้งนี้ มีรายงานการตรวจพบผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันผลเพิ่ม 72 รายในเขตเมือง โดยปัจจุบันหม่านโจวหลี่มีพื้นที่เสี่ยงระดับสูง 3 แห่ง และพื้นที่เสี่ยงระดับปานกลาง 6 แห่ง

 

หวังเทา รองนายกเทศมนตรีและหัวหน้าสำนักรักษาความปลอดภัยสาธารณะของหม่านโจวหลี่ กล่าวระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันอังคาร (30 พ.ย.) ว่าเบื้องต้นเชื่อว่าการระบาดครั้งล่าสุดในเมืองฯ เกิดจากเชื้อไวรัสฯ ในสินค้านำเข้า

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันพุธ (1 ธ.ค.) เป็นต้นไป การรถไฟในหม่านโจวหลี่ได้ระงับการนำเข้าสินค้าชั่วคราว ซึ่งรวมถึงไม้ซุง ถ่านหิน ปุ๋ย และผลผลิตทางการเกษตรที่ไม่ได้บรรทุกในตู้คอนเทนเนอร์และต้องใช้แรงงานคนในการขนถ่าย เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง