รีเซต

ช่วงหยุดยาว! นักท่องเที่ยวขึ้นอินทนนท์เกือบ 1.5 หมื่น

ช่วงหยุดยาว! นักท่องเที่ยวขึ้นอินทนนท์เกือบ 1.5 หมื่น
TNN ช่อง16
26 ตุลาคม 2563 ( 09:35 )
97
ช่วงหยุดยาว! นักท่องเที่ยวขึ้นอินทนนท์เกือบ 1.5 หมื่น

วันที่ 26 ตุลาคม 2563 อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ อีกหนึ่งพื้นที่มีสภาพาอากาศหนาวเย็นดอยสูงที่สุดในประเทศไทย ยอดนักท่องเที่ยว 3 วันกว่า 1.5 หมื่นคน ยอดสะสมของวันที่ 23 ต.ค.นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 5,444 คน ต่างชาติ 88 คน รวมจำนวน 5,532 คน ,ยอดสะสมของวันที่ 24 ต.ค.นักท่องเที่ยวไทยจำนวน  5,526 คน ต่างชาติ 72 คน รวมจำนวน 5,598 คน ,ยอดสะสมของวันที่ 25 ต.ค.นักท่องเที่ยวไทยจำนวน 3,790 คน ต่างชาติ 32 คน รวมจำนวน 3,822 คน ยานพาหนะ 1,180 คัน ได้ เป็นนักท่องเที่ยวคไทยร้อยละ 99 ซึ่ง เดินทางขึ้นสัมผัสอากาสหนาวเย็น ชมความสวยงามของธรรมชาติและทะเล อีกจุดไฮไลท์ นาขั้นบันได บ้านป่าบงเปียง อำเภอแม่แจ่ม สวยที่สุดในประเทศ อุหณหภูมิเช้านี้ จุดชมวิวกิ่วแม่ปานกม. 42 วัดได้ 7 องศาเซลเซียส ยอดดอยอินทนนท์วัดได้ 8 องศาเซลเซียส  และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กม. 31 วัดได้ 12  องศาเซลเซียส  


นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เผยว่าช่วงวันหยุดมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาว ได้ปฎิบัติตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 เป็นอย่างดี สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง การล้างมือบ่อยๆ และสแกนแอปพลิเคชัน ไทยชนะ ตามจุดต่างๆ เพื่อป้องกันไม่มีความแออัดของนักท่องเที่ยว จุดไฮไลท์ยอดนิยมนักท่องเที่ยวเดินทางมาต้องขึ้นไปเช็คอิน กิ่วแม่ปาน และยอดดอยอินทนนท์ นอกจากในพื้นที่มีจุดท่องเที่ยวหลายแห่งเดินทางมาแล้วจะเข้ากราบไว้พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกอำรวยความสะดวก ด้านการจราจรจุดจอดรถแก่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะช่วงขาลงจากยอดดอยจะลาดชันทางยาวได้แนะนำปฎิบัติตามคำเตือน ขณะที่ นาขั้นบันได บ้านป่าบงเปียง อำเภอแม่แจ่ม ขณะนี้กำลังสวยงามนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปเที่ยวชม


ขณะเดียวกันมาตรการป้องกันขยะตกค้าง นักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทางอุทยานฯ มีการรณรงค์ให้คัดแยกและทิ้งขยะลงถัง ส่วนตามจุดกางเต็นท์ นักท่องเที่ยวไม่มีทิ้งขยะไว้ จะนำกลับและทิ้งตามจุด จึงยังไม่มีการส่งคืนขะยตามมาตรการ  อีกทั้งศูนย์บริหารจัดการขยะ จัดเก็บยังไม่พบปัญหาเกิดขยะตกค้างในพื้นที่อุทยานฯ 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง