รีเซต

โควิดอินเดีย พบผู้ติดเชื้อที่สลัมใหญ่สุดในเอเชียแล้วนับร้อยชีวิต

โควิดอินเดีย พบผู้ติดเชื้อที่สลัมใหญ่สุดในเอเชียแล้วนับร้อยชีวิต
ข่าวสด
20 เมษายน 2563 ( 03:19 )
394
โควิดอินเดีย พบผู้ติดเชื้อที่สลัมใหญ่สุดในเอเชียแล้วนับร้อยชีวิต

โควิดอินเดีย พบผู้ติดเชื้อที่สลัมใหญ่สุดในเอเชียแล้วนับร้อยชีวิต

โควิดอินเดีย - ซินหัว รายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขของอินเดียแถลงยอดผู้เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในประเทศ วันอาทิตย์ที่ 19 เม.. เพิ่มเป็น 507 ราย จากผู้ป่วยโควิด-19 ที่ยังรักษาตัวอยู่ 12,974 คน รักษาหายออกจากโรงพยาบาลแล้ว 1,992 ราย

https://www.youtube.com/watch?v=CHibsUWjjy4

สถานการณ์น่าวิตกที่ชุมชนธาราวี ชุมชนแออัดขนาดใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย ซึ่งตั้งอยู่ที่นครมุมไบของอินเดีย รายงานพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) มากกว่า 100 ราย โดยพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 31 ราย ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา

ในบรรดาผู้ป่วยทั้งหมด 117 ราย มีผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว 10 ราย โดยธาราวี ซึ่งเป็นชุมชนแออัดบนพื้นที่ราว 3,800 ไร่ และมีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่นมากกว่า 1.5 ล้านคน รายงานพบผู้ป่วยรายแรกเมื่อวันที่ 1 เม..

หมอและเจ้าหน้าที่การแพทย์มาตรวจหาเชื้อในสลัม (Photo by INDRANIL MUKHERJEE / AFP)

ชุมชนแออัดแห่งนี้ถูกจัดให้เป็นจุดแพร่เชื้อในนครมุมไบ เมืองหลวงด้านการเงินของอินเดีย โดยมีการจัดตั้งเขตควบคุมโรคทั้งหมด 9 แห่งในพื้นที่ เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

ข้อมูลล่าสุดจากเทศบาลบริหารมุมไบ (BrihanMumbai Municipal Corporation) เมื่อวันเสาร์ที่ 18 เม.. ระบุว่านครมุมไบตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 87 ราย ส่งผลให้ขณะนี้ยอดผู้ป่วยในเมืองรวมอยู่ที่ 2,509 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ป่วยเสียชีวิต 125 ราย

ชีวิตของผู้คนในชุมชนแออดอัดธาราวี (Photo by PUNIT PARANJPE / AFP)

วันเสาร์ (18 เม.ย.) เป็นวันที่ 25 ของการบังคับใช้มาตรการปิดเมืองทั่วประเทศเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งประกาศใช้เมื่อวันที่ 25 มี.ค. และมีการขยายเวลาจนถึงวันที่ 3 พ.ค.

A doctor takes a swab sample at a COVID-19 coronavirus testing drive inside the Dharavi slums (Photo by INDRANIL MUKHERJEE / AFP)

นอกจากนี้หรรษ วรรธน (Harsh Vardhan) รัฐมนตรีกระทรวงฯ กำชับให้เจ้าหน้าที่อำนวยการด้านการแพทย์ทั้งหมดของโรงพยาบาลต่างๆ ในกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของประเทศ ดูแลผู้ป่วยที่ไม่ได้ป่วยโรคโควิด-19 เท่าเทียมกับผู้ป่วยโรคโควิด-19 หลังจากได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับการปฏิเสธการรักษาผู้ป่วยโรครุนแรงที่ไม่ใช่โรคโควิด-19

......

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โควิด: อินเดีย ขยายเวลา ล็อกดาวน์ ทั่วประเทศอีก 2 สัปดาห์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง