รีเซต

กระท่อมอาถรรพ์! 4 ปีตาย 4 ศพ เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ชาวบ้านเชื่อไม่สวดถอน

กระท่อมอาถรรพ์! 4 ปีตาย 4 ศพ เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ชาวบ้านเชื่อไม่สวดถอน
ข่าวสด
17 ตุลาคม 2564 ( 19:47 )
77
กระท่อมอาถรรพ์! 4 ปีตาย 4 ศพ เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ชาวบ้านเชื่อไม่สวดถอน

 

กระท่อมอาถรรพ์! 4 ปีตาย 4 ศพ เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ชาวบ้านเชื่อไม่สวดถอน แต่อีกมุมพบทั้ง 4 คนในครอบครัวต่างดื่มเหล้าหนักทั้งสิ้น

 

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.64 จากกรณีชาวบ้านไปกู้ตาข่ายดักปลา ท้ายหมู่บ้านทุ่งตะลุมพุกหมู่ 12 ต.โนนห้อม อ เมืองปราจีนบุรี ที่ถูกน้ำท่วม ก่อนพบศพถูกน้ำป่าที่หลากท่วมพัดลอยอยู่กลางถนนในหมู่บ้าน ซอยสุขทวี โดยผู้ตายคือนายปรีชา ทองกำพร้า อายุ 48 ปี ชาวอ.แก่งหางแมว จ. จันทบุรี แต่มาพักอาศัยที่บ้านคล้ายกระท่อมในพื้นที่

 

ก่อนเสียชีวิตในกลางวัน ผู้ตายโทรศัพท์มาแจ้งกับนายจำเนียร สมคุณ ผู้ใหญ่บ้านบ้านทุ่งตะลุมพุก หมู่ 12 ต.โนนห้อม ว่ากระท่อมที่พักอาศัยถูกน้ำท่วมสูง ไม่สามารถพักได้แล้ว ผู้ใหญ่บ้านกำลังเตรียมที่จะให้ขึ้นมาพักที่เพิงในที่สูง แต่มาเสียชีวิตก่อน โดยกระท่อมแห่งนี้เหมือนมีอาถรรพ์ เพราะมีคนตาย 4 ปี 4 ศพรวด ปีแรกเป็นป้าของคนตายนอนไหลตายคาบ้าน ต่อมาปี 2 เป็นน้าชายเสียชีวิตนอกบ้าน และปีที่ 3 เป็นน้าสาวของผู้ตาย ล่าสุดปีนี้ผู้ตายถูกน้ำป่าท่วมพัดจมน้ำตาย

 

สำหรับความคืบหน้าผู้สื่อข่าวลงพื้นที่อีกครั้งไปที่งานตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดทุ่งตะลุมพุก (บ้านขอม) หมู่ 12 ต.โนนห้อม อ เมืองปราจีนบุรี พบญาติและเพื่อนบ้าน 4 -5 คนกำลังเตรียมจัดพิธีที่จะสวดพระอภิธรรม

 

นางจำปี วิมล อายุ 79 ปี กล่าวว่า เป็นพี่สาวของแม่ผู้ตาย ที่บ้านหรือกระท่อมหลังนี้ แต่เดิมถูกไฟไหม้ น้องๆ และหลานจึงปลูกคล้ายกระท่อมมุงด้วยสังกะสี โดยมีคนตายในครอบครัวเดียวกัน 4 คน คนตายรายแรก เป็นน้องชายตนเอง สาเหตุกินเหล้าหนัก คนตายคนที่ 2 เป็นน้องชายอีกเมาแล้วล้ม ก่อนเลือดคั่งในสมอง สาเหตุกินเหล้ามาก คนที่ 3 เป็นน้องสาว กินแต่เหล้าแล้วอากาศร้อนจัดนอนตายนอกกระท่อม และล่าสุดวันนี้เป็นหลานชาย กินเหล้าเมาแล้วเดินลุยน้ำตายเช่นกัน

 

ป้าจิณ เถียรกิตติ อายุ 70 ปี ชาวบ้านทุ่งตะลุมพุกกล่าวว่า เชื่อว่าการที่ตายในครอบครัวเดียวกัน 4 ราย มาจากหลังการเสียชีวิต ทางครอบครัวมีฐานะยากจน ชาวบ้านจะช่วยกันจัดพิธีงานบำเพ็ญกุศลศพให้ แล้วไม่ได้สวดเชิญวิญญาณ หรือถอดถอน เพราะที่ตายล้วนผิดปกติ คือไม่ป่วยไข้ตาย จึงดึงวิญญาณกันเองของพี่ของน้องดังกล่าว แต่โดยสาเหตุแล้วทั้ง 4 ราย ล้วนมาจากดื่มกินสุราหนัก