รีเซต

เซี่ยเหมินบริการ 'เรือสินค้าเส้นทางสายไหม' เที่ยวที่ 1,000 ของปี

เซี่ยเหมินบริการ 'เรือสินค้าเส้นทางสายไหม' เที่ยวที่ 1,000 ของปี
Xinhua
8 มิถุนายน 2564 ( 20:30 )
159
เซี่ยเหมินบริการ 'เรือสินค้าเส้นทางสายไหม' เที่ยวที่ 1,000 ของปี

 

เซี่ยเหมิน, 8 มิ.ย. (ซินหัว) -- เรือขนส่งสินค้าตามเส้นทางสายไหม (Silk Road Shipping) เที่ยวที่ 1,000 ของปีนี้ ออกเดินทางจากนครเซี่ยเหมิน เมืองชายฝั่งในมณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกของจีน เมื่อวันจันทร์ (7 มิ.ย.) ที่ผ่านมา

 

การขนส่งสินค้าตามเส้นทางสายไหมก่อตั้งขึ้นในปลายปี 2018 ด้วยความร่วมมือจากท่าเรือ ผู้ให้บริการขนส่ง และผู้ให้บริการโลจิสติกส์ในประเทศต่างๆ ตามแผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (B&R)

 

เรือซีสแปน ลูมาโค (Seaspan Lumaco) เดินทางถึงท่าเรือเซี่ยเหมินพร้อมสินค้านำเข้า อาทิ ผลไม้เมืองร้อน หมวก และเสื้อผ้าที่ผลิตในประเทศต่างๆ ตามแผนริเริ่มฯ เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ (7 มิ.ย.) ก่อนออกเดินทางจากท่าเรือดังกล่าวพร้อมสินค้า อาทิ ผลิตภัณฑ์เครื่องกลและอิเล็กทรอนิกส์ และวัตถุดิบอื่นๆ มุ่งหน้าสู่ท่าเรือในมาเลเซีย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์

 

ปัจจุบันเรือขนส่งสินค้ารวม 72 เที่ยว ที่เดินทางจากท่าเรือ 5 แห่งในจีน สามารถขนส่งสินค้าทางทะเลไปยังท่าเรือ 96 แห่งในเอเชีย ตะวันออกกลาง แอฟริกา และยุโรป

 

ทั้งนี้ เซี่ยเหมินเป็นเมืองท่าแห่งสำคัญของแผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง โดยเรือขนส่งสินค้าตามเส้นทางสายไหมที่ออกเดินทางจากท่าเรือเซี่ยเหมินสามารถรองรับสินค้าได้มากกว่า 1 ล้านทีอียู (TEU: หน่วยนับสินค้าที่บรรจุในตู้คอนเทนเนอร์ความยาว 20 ฟุต) ในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ เพิ่มขึ้นร้อยละ 24.3 เมื่อเทียบปีต่อปี

 

หลี่หนาน รองผู้จัดการทั่วไปของบริษัทการจัดการเส้นทางสายไหมทางทะเลฝูเจี้ยน กล่าวว่าบริษัทเดินเรือที่ดำเนินการขนส่งสินค้าตามเส้นทางสายไหมได้ปรับใช้สารพัดมาตรการ ซึ่งรวมถึงปรับเส้นทางเดินเรือให้เหมาะสม และเพิ่มพื้นที่ขนส่งและกองเรือ เพื่อรับรองว่าการขนส่งสินค้าจะเป็นไปอย่างราบรื่นในยุคหลังโรคระบาดใหญ่

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง