รีเซต

พายุฝนถล่มศรีสะเกษ! ฟ้าผ่าวัวตาย 6 ตัว-บ้านเสียหายหลายหลัง

พายุฝนถล่มศรีสะเกษ! ฟ้าผ่าวัวตาย 6 ตัว-บ้านเสียหายหลายหลัง
TNN ช่อง16
24 พฤษภาคม 2566 ( 15:09 )
87
พายุฝนถล่มศรีสะเกษ! ฟ้าผ่าวัวตาย 6 ตัว-บ้านเสียหายหลายหลัง

พายุฝนกระหน่ำศรีสะเกษ ฟ้าผ่าวัวของชาวนาตาย 6 ตัว ขณะที่บ้านเรือนโดนพายุพัดถล่มเสียหายหลายหลัง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อบต.โนนสัง ต.โนนสัง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นายทองวรรณ จิตโชติ นายก อบต.โนนสัง เปิดเผยเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ของวันที่ 23 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา ได้เกิดมีลมพายุฝนพัดถล่มอย่างรุนแรงในเขตบ้านโนนสัง ต.โนนสัง ซึ่งในขณะที่พายุกำลังพัดโหมกระหน่ำอย่างรุนแรงนั้นได้มีฟ้าผ่าหลายครั้งด้วย โดยฝนได้ตกหนักนานประมาณ 40 นาที ตนจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ อบต.โนนสัง ออกสำรวจบ้านเรือนและทรัพย์สินของชาวบ้านว่า ได้รับความเสียหายหรือไม่อย่างไร 


จากการสำรวจพบว่า ที่กลางทุ่งนาบ้านโนนสัง หมู่ 2 มีวัวถูกฟ้าผ่าตายคาที่ 6 ตัว ซากวัวนอนตายอยู่ใกล้กันอย่างน่าเวทนา โดยวัวทั้งหมดเป็นของ นายสุบัน อายุ 75 ปี ชาวบ้านโนนสัง หมู่ 2 ซึ่งนายสุบัน และญาติพี่น้องได้พากันมาดูวัวของตนที่ถูกฟ้าผ่าตายด้วยอาการเศร้าสร้อย เพราะว่า วัวทุกตัวกำลังโตเต็มที่และหากขายก็จะได้เงินประมาณ 200,000 บาท

 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวศรีสะเกษ

 

นายทองวรรณ เปิดเผยต่อไปว่า ตนมีความเห็นใจและสงสารชาวบ้านที่ได้รับความสูญเสียในครั้งนี้เป็นอย่างมาก แต่ว่าตามระเบียบของทางราชการแล้ว ทาง อบต.โนนสัง ไม่สามารถที่จะใช้เงินของทางราชการช่วยเหลือวัวที่ถูกฟ้าผ่าตายได้ ดังนั้น ตนจึงได้บริจาคเงินส่วนตัวซื้อซากวัวตัวใหญ่ของนายสุบัน จำนวน 3 ตัว ๆ ละ 10,000 บาท รวมเป็นเงิน 30,000 บาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อนของนายสุบัน ที่ได้รับความเสียหายในครั้งนี้ ส่วนซากวัวที่เหลืออีก 3 ตัว นายสุบัน ได้นำเอาไปชำแหละแจกจ่ายญาติพี่น้องและชาวบ้านโนนสังต่อไป


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวศรีสะเกษ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในห้วงเวลาเดียวกันนี้ ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองอย่างหนักที่บริเวณ ม.1 และ ม.11 ต.สวนกล้วย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ส่งผลให้บ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหาย จำนวน 5 ครัวเรือน ส่วนมากแล้วหลังคาสังกะสีได้โดนลมพายุพัดลอยไปไกล แต่ว่าโชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งนายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ ได้สั่งการให้ นายก อบต.สวนกล้วย และคณะเร่งสำรวจความเสียหายของบ้านเรือน ทรัพย์สินของชาวบ้านและทำการประมาณราคาความเสียหาย เพื่อจะได้ทำการซ่อมแซมบ้านเรือนของชาวบ้านให้อยู่ในสภาพปกติอย่างเร่งด่วนต่อไป

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวศรีสะเกษ

 



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง