รีเซต

งัดทุกวิธีสอนออนไลน์ ครูแต่งชุดไดโนเสาร์สอนเด็กเล็ก เรียกความสนใจ

งัดทุกวิธีสอนออนไลน์ ครูแต่งชุดไดโนเสาร์สอนเด็กเล็ก เรียกความสนใจ
ข่าวสด
10 กันยายน 2564 ( 13:39 )
38
งัดทุกวิธีสอนออนไลน์ ครูแต่งชุดไดโนเสาร์สอนเด็กเล็ก เรียกความสนใจ

ครูยืมชุดไดโนเสาร์ลูกสอนออนไลน์ เรียกความสนใจ เหตุเด็กเล็กเบื่อง่ายหน่ายไว ชี้ปัญหาใหญ่คือเน็ต แต่ละบ้านไม่เหมือนกัน หวังโควิดหาย ได้สอนปกติเสียที

 

 

วันที่ 10 ก.ย. 2564 น.ส.พิมลพรรณ อินทรแหยม หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลบ้านตาลเจ็ดยอด หมู่ 1 ต.ไร่เก่า อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์เปิดใจกับผู้สื่อข่าวถึงเรื่องการเรียนออนไลน์และปัญหาโควิด-19 แพร่ระบาดว่า เมื่อต้องสอนเด็กเล็กออนไลน์ ตนพบว่าต้องงัดทุกกลเม็ดการสอน เพราะเด็กเล็ก อายุ2-3 ขวบเท่านั้น ซึ่งจะมีความสนใจสั้นมาก เลยหาวิธีแก้ปัญหาเอาชุดมาสคอต ไดโนเสาร์ลูกมาสอนดึงความสนใจเด็ก ๆ แทน

 

 

สำหรับรูปแบบการสอนนั้น น.ส.พิมลพรรณเผยว่าตนใส่ชุดไดโนเสาร์สอนเรื่องการล้างมือเด็กให้สะอาด เปิดเพลงเต้นประกอบท่าล้างมือ เพราะเด็กเห็นชุดก็เต้น สนใจร้องตามไปด้วย จนมีลูกศิษย์ที่บ้านอยู่ใกล้กับศูนย์แห่งนี้ รบเร้าขอให้แม่พามาหาครูเพื่อเต้นตามครูไปด้วย หลังจากเต้นประกอบการสอนเสร็จ ก็จะเล่านิทานให้เด็ก ๆ ฟังด้วย

 

 

ทั้งนี้ต้องเข้าใจว่าพอเด็กเล็กอยู่บ้าน ผู้ปกครองมักตามใจลูก เวลาเรียนออนไลน์เลยไม่สนใจครู แต่ถ้ามาเรียนที่ศูนย์ เด็กจะไม่งอแง ครูสามารถสอนได้ง่ายกว่า แต่ตามสถานการณ์เลยต้องปรับรูปแบบการสอน หาสิ่งดึงดูดใจ เพราะเด็กชอบเรียนรู้สิ่งแปลกใหม่อยู่ตลอดเวลา

 

 

"ปัญหาสำคัญสุดไม่ใช่วิธีการสอนของครู แต่เป็นเรื่องสัญญาณอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือ เพราะแต่ละครอบครัวก็มีความแตกต่างกัน บางคนพ่อแม่ฝากให้ตายายเลี้ยง เพราะต้องไปทำงาน ก็ใช้อินเทอร์เน็ตไม่เป็น บางครั้งเน็ตไม่เสถียร ก็สอนไม่เข้าใจ ดังนั้นการสอนเด็กเล็กทางออนไลน์เลยไม่ค่อยได้ผล"

น.ส.พิมลพรรณเผยว่า ตนหวังว่าเมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลายตัว ผู้ติดเชื้อน้อยลง ก็จะได้กลับมาสอนปกติ เด็กก็จะได้เรียนปูพื้นฐานเตรียมพร้อมมากที่สุด อันจะเป็นประโยชน์แก่เด็กเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง