รีเซต

ทหารสกัดจับ แก๊งลักรถข้ามชาติ ขณะลำเลียงกระบะ 2 คัน ริมแม่น้ำโขง

ทหารสกัดจับ แก๊งลักรถข้ามชาติ ขณะลำเลียงกระบะ 2 คัน ริมแม่น้ำโขง
ข่าวสด
7 มกราคม 2565 ( 23:36 )
38
ทหารสกัดจับ แก๊งลักรถข้ามชาติ ขณะลำเลียงกระบะ 2 คัน ริมแม่น้ำโขง

นรข.สถานีเรือสังคม หนองคาย รวบหนุ่มลาว นั่งเรือจะมารับรถกระบะ 2 คัน ลงเรือแพ ข้ามน้ำโขงไปลาว อ้างมีคนให้ทำแลกค่าจ้างหลักร้อย

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2565 ที่สถานีเรือสังคม จ.หนองคาย นาวาเอกนิรุตติ์ มาทอง หัวหน้ายุทธการและการข่าว นรข.เขตหนองคาย ร.อ.ธนกร ฤทธิ์จอหอ หัวหน้าสถานีเรือสังคม พร้อมเจ้าหน้าที่ นรข. ทหาร ตำรวจสภ.สังคม และฝ่ายปกครอง

ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายโสม โพนสี สัญชาติลาว พร้อมของกลางรถกระบะ โตโยต้า รีโว สีดำ ทะเบียน ผค6188 นครปฐม และรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน 1กค8985 กรุงเทพมหานคร จับกุมได้เมื่อวันที่ 6 มกราคม 65

ร.อ.ธนกร กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบนำรถยนต์จากฝั่งไทยขนย้ายข้ามไปยัง สปป.ลาว บริเวณริมแม่น้ำโขง วัดปากน้ำฮวย ต.บ้านม่วง อ.สังคม จึงได้สนธิกำลังหน่วยงานข้างเคียงจัดกำลังเข้าตรวจสอบ

กระทั่งเวลาประมาณ 20.20 น. วันที่ 6 มกราคม 65 พบเรือกีบเพลายาว 2 ลำ ใช้ไม้วางพาดตรงกลางลำเป็นแพ มีชายฉกรรจ์นั่งมาในเรือ 5 คน แล่นเข้ามาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านมาใกล้จุดที่เจ้าหน้าที่ดักซุ่มอยู่ จากนั้นนายโสม ผู้ต้องหา ได้ลงจากเรือมาขึ้นฝั่ง ขณะเดียวกันรถกระบะ 2 คัน ก็ขับเข้ามาริมฝั่งแม่น้ำโขง

เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ กลุ่มคนที่อยู่บนเรือต่างกระโดดลงเรือว่ายน้ำหลบหนี ส่วนคนขับรถกระบะ 2 คัน เปิดประตูรถวิ่งหนี นายโสม วิ่งหกล้มจึงควบคุมตัวไว้ได้ ตรวจสอบภายในรถไม่พบเอกสารการครอบครองรถ

จากการสอบสวนนายโสม ให้การว่า มีนายคำเพียร ชาวลาวด้วยกัน ว่าจ้างให้พวกตนมารับรถกระบะที่จะมีคนมาส่ง นำลงเรือแพข้ามไปยัง สปป.ลาว ซึ่งรถทั้งหมดคาดว่าจะเป็นรถโจรกรรมมา เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพงส.สภ.นางิ้ว ดำเนินการตรวจสอบเจ้าของรถ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง