รีเซต

เตือนประมงนำเรือหลบพื้นที่เสี่ยงภัย พายุโมลาเบ

เตือนประมงนำเรือหลบพื้นที่เสี่ยงภัย พายุโมลาเบ
TNN ช่อง16
28 ตุลาคม 2563 ( 12:29 )
61
เตือนประมงนำเรือหลบพื้นที่เสี่ยงภัย พายุโมลาเบ

วันที่ 28 ตุลาคม 2563 นายสุรเดช นิลอุบล นายกสมาคมประมงสงขลา มีความห่วงใยชาวประมงจังหวัดสงขลา ที่นำเรือประมงออกไปทำการประมงจับสัตว์น้ำบริเวณอ่าวไทยตอนบน ซึ่งเป็นแหล่งปลาที่ไปทำการประมงตลอดมาบริเวณเกาะสมุย เกาะพงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เนื่องจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกเตือนเรื่องฝนตกหนักและคลื่นลมแรง คลื่นลมแรงในวันนี้ (ที่ 28 ต.ค.63) จึงอยากจะแจ้งเตือนชาวประมงที่ออกเรือไปทำการประมงบริเวณอ่าวไทยตอนบน หากเป็นไปได้อยากให้ขยับลงมาบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช จะปลอดภัยมากกว่าเพราะบริเวณอ่าวไทยตอนล่างไม่ได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่น“โมลาเบ” (พายุระดับ 5) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางที่มีแนวโน้มเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลางในวันนี้

     

ในช่วงนี้ขอให้เฝ้าติดตามรายงานอากาศของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ซึ่งจะรายงานเป็นระยะๆ หรือรับฟังทางวิทยุตัวใหญ่ วิทยุที่เราใช้ประจำในเรือประมงที่ใช้ระบบซิงเกิลไซด์แบรนด์ ที่มีการรายงานพยากรณ์อากาศอยู่ทุกๆชั่วโมงทุกๆระยะ ขอให้ทำงานด้วยความระมัดระวังในระยะนี้และอย่าออกไปไกลฝั่งมากนัก พยายามหาที่ทำการประมงที่สามารถเข้าใกล้ฝั่งหรือเข้าใกล้เกาะที่สามารถกำบังได้ ภายในระยะเวลาอันรวดเร็วถ้ามีเหตุการณ์ฉุกเฉิน

      

ในขณะเดียวกันศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานสภาพอากาศในช่วงเช้าวันนี้(ที่ 28 ต.ค.63) พายุไต้ฝุ่น“โมลาเบ” (พายุระดับ 5) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางมีแนวโน้มเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลางในวันที่ 28 ต.ค. 63 และจะอ่อนกำลังลงตามลำดับ  ทำให้ลมตะวันตกที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น  บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงบริเวณจังหวัดดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและปริมาณฝนที่ตกสะสม

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง