รีเซต

รถไฟเตือน! ลงสถานีทุ่งสง ไม่มีญาติมารับ ห้ามออกสถานี หวังสกัดโควิด

รถไฟเตือน! ลงสถานีทุ่งสง ไม่มีญาติมารับ ห้ามออกสถานี หวังสกัดโควิด
ข่าวสด
22 พฤษภาคม 2563 ( 16:49 )
558
รถไฟเตือน! ลงสถานีทุ่งสง ไม่มีญาติมารับ ห้ามออกสถานี หวังสกัดโควิด

 

วันที่ 22 พ.ค. รายงานข่าวจาก การรรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งว่ารฟท. ได้รับการประสานงานจากอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรรธรรมราช แจ้งเรื่อง การให้ผู้โดยสารที่เดินทางกับขบวนรถไฟมาสถานีชุมทางทุ่งสง โดยขบวนรถโดยสารพิเศษ ที่ 9085 ซึ่งออกจากกรุงเทพฯ เวลา 05.00 น. ถึงชุมทางทุ่งสง เวลา 16.04 น.

 

และมีความประสงค์เดินทางข้ามจังหวัด ต้องติดต่อญาติให้มารับที่สถานีด้วย เนื่องจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ไม่มีการให้บริการรถสาธารณะข้ามจังหวัดทุกเส้นทาง ตามคำสั่งขยายเวลาบังคับใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม 2563

 

หากกรณีที่เดินทางมาถึงสถานีชุมทางทุ่งสงแล้วไม่มีญาติมารอรับ รฟท. จะไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารออกนอกอาคารสถานีโดยเด็ดขาด แต่สามารถพักค้างคืนภายในสถานีที่กำหนดได้ 1 คืน หากวันรุ่งขึ้น ยังไม่มีญาติมาติดต่อรอรับ ผู้โดยสารจะต้องเดินทางกลับโดยขบวนรถโดยสารพิเศษ ที่ 9086 ทุ่งสง – กรุงเทพ

 

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารที่เดินทางกับขบวนรถโดยสารพิเศษที่ 9085 ที่มีปลายทางสถานีทุ่งสง และต้องการเดินทางข้ามเขตจังหวัดไปยังจังหวัดใกล้เคียง หากทราบข้อกำหนดของจังหวัดนครศรีธรรมราชและไม่มีญาติหรือบุคคลมารอรับ หากมีความประสงค์ลงจากขบวนรถก่อนถึงสถานีทุ่งสง สามารถคืนเงินค่าโดยสารส่วนต่างที่สถานีได้ทันที โดยไม่หักค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด

 

หรือ ประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารเดินทางกับขบวนรถโดยสารพิเศษดังกล่าว หากไม่ประสงค์จะเดินทาง สามารถติดต่อขอคืนเงินได้เต็มราคาเป็นกรณีพิเศษที่ช่องจำหน่ายตั๋วสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

 

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง