รีเซต

INTUCH โบรกฯ มองบวก หลัง GULF เก็บหุ้นเพิ่มเป็น 44% แนะทยอยสะสม

INTUCH โบรกฯ มองบวก หลัง GULF เก็บหุ้นเพิ่มเป็น 44% แนะทยอยสะสม
ทันหุ้น
5 พฤษภาคม 2565 ( 12:54 )
276
INTUCH โบรกฯ มองบวก หลัง GULF เก็บหุ้นเพิ่มเป็น 44% แนะทยอยสะสม

ข่าววันนี้ บล.โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH หลังจากที่บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF แจ้งต่อสำนักงาน ก.ล.ต.ในแบบ 59-2 ว่าได้เข้าซื้อหุ้น INTUCH เพิ่มจำนวน 56.7 ล้านหุ้น ที่ราคาเฉลี่ย 77.1 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 4.37 พันล้านบาท ในช่วงวันที่ 11 ก.พ. ถึง 8 เม.ย. 2565 ส่งผลทำให้ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 เม.ย. 2565 GULF ถือหุ้นเพิ่มใน INTUCH เป็น 44.0% จากเดิมถือ 42.5% 

 

ฝ่ายวิจัยโนมูระ พัฒนสิน มีมุมมอง slightly positive sentiment ต่อกรณีดังกล่าว เพราะบ่งบอกความต้องการความเป็นเจ้าของ INTUCH เพิ่มและเริ่มเข้าใกล้จุด Trigger point ที่ 50% มากขึ้น และราคาหุ้น INTUCH เฉลี่ยที่สะสมรอบนี้ 77.1 บาทต่อหุ้น สูงกว่าราคาปิดล่าสุด (3 พ.ค. 2565) ราว +11% จึงประเมินปัจจัยข้างต้นจะมีส่วนช่วยทำให้ผลต่าง (discount) ระหว่างราคาหุ้น INTUCH กับมูลค่า NAV ที่ถือหุ้นใน ADVANC และ THCOM ลดลงอีกครั้งจากปัจจุบัน -14%

 

ทั้งนี้ หากอิงกับช่วง มิ.ย.2563  (GULF รายงานถือหุ้น INTUCH ครั้งแรก) ถึงปัจจุบัน พบว่าค่าเฉลี่ยส่วนลด NAV จะอยู่ที่ประมาณ -10%  และมูลค่าตาม NAV ที่ถือใน ADVANC (INTUCH ถือหุ้น 40.4%) และ THCOM (INTUCH ถือหุ้น 41.1%) ซึ่งคิดเป็น 82 บาท ฝ่ายวิจัยจึงประเมินราคาหุ้น INTUCH ที่ควรจะเป็นอยู่ที่ 73 บาทต่อหุ้น

 

ในเชิงปัจจัยพื้นฐาน จากการที่ GULF มาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน  INTUCH ยังมองเหมือนเดิม โดยคาด synergy จากการต่อยอดธุรกิจเทคโนโลยีไปกับโครงสร้างพื้นฐานหลัก(ไฟฟ้า) ในระยะยาว โดยฝ่ายวิจัยให้น้ำหนักจะเห็นการลงทุน INTUCH ที่ aggressive มากขึ้นในครึ่งหลังปีนี้เป็นต้นไป ส่วนในระยะสั้น ยังมองเหมือนเดิมว่า ทิศทางการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของ INTUCH ยังถูกกดดันจากการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นในกลุ่มธุรกิจมือถือ แต่ยังคงให้น้ำหนักบวกต่อการเติบโตในระยะยาว จากปัจจัย 2 เรื่องคือกิจการลูกในธุรกิจมือถือที่ธุรกิจดั้งเดิมให้บริการมือถือจะโตได้จาก 5G และจำนวนคู่แข่งขันจะลดลงในอนาคต คู่กับธุรกิจใหม่ๆ (New s-curve) เช่น FBB, B2B , AISCB และ Data center กับ GULF และ Singtel เป็นต้น และ คาดในครึ่งหลังปีนี้จะเห็นนโยบายการลงทุน INTUCH ที่ aggressive ขึ้นจากปัจจุบัน 200 ล้านบาทต่อปี 

 

กลยุทธ์การลงทุนคงคำแนะนำซื้อหุ้น INTUCH ให้ราคาเป้าหมายที่ 80 บาทต่อหุ้น จาก sentiment บวกจาก GULF สะสมหุ้นเพิ่ม , ยังคงมองบวกต่อการเติบโตในระยะยาวของ INTUCH จากกิจการลูกด้านมือถือที่จะโตได้จาก 5G และจำนวนคู่แข่งขันจะลดลงในอนาคตคู่กับนโยบายการลงทุน INTUCH ที่ aggressive ขึ้นจากปัจจุบัน 200 ล้านบาทต่อปี ประกอบกับยังมีจุดเด่นเรื่องปันผลที่สม่ำเสมอ 3-4 %ต่อปี จึงมองเป็นจังหวะในการทยอยสะสมหุ้น

 

ราคาหุ้น INTUCH พักเที่ยงปิดที่ 71 บาท บวก 1.75 บาท หรือ 2.53% มีมูลค่าการซื้อขาย 335.01 ล้านบาท 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง