รีเซต

ระทึกกลางดึก! ไฟฟ้าลัดวงจร หลังสิ้นเสียงฟ้าผ่า ลามบ้าน วอดทั้งหลัง

ระทึกกลางดึก! ไฟฟ้าลัดวงจร หลังสิ้นเสียงฟ้าผ่า ลามบ้าน วอดทั้งหลัง
มติชน
28 มีนาคม 2565 ( 07:23 )
74
ระทึกกลางดึก! ไฟฟ้าลัดวงจร หลังสิ้นเสียงฟ้าผ่า ลามบ้าน วอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 27 มีนาคม ร.ต.ท.เอก เต็มพุทธ ร้อยเวร สภ.โคกชะงาย พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบจ.พัทลุงและเทศบาลเมืองพัทลุง จำนวน 2 คัน พร้อมด้วยกำลังอาสาสมัครกู้ภัยพัทลุง เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้บ้าน บ้านเลขที่ 64 ท้องที่ หมู่ที่ 4 ตำบลโคกชะงาย อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ตรวจสอบเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ โดยไฟกำลังลุกไหม้โห้มอย่างรุนแรง เจ้าหน้าใช้แรงดันน้ำเข้าฉีดสกัดเปลวไฟ เวลากว่า 40 นาทีก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

 

 

ร.ต.ท.เอก เต็มพุทธ ร้อยเวร สภ.โคกชะงาย พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน ได้เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่า นางชื่นกมล อินทร์ปราบ อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งอยู่กับหลานชายวัย 4 ขวบ กับ 8 ขวบ อีกสองคน ในขณะที่หลานชายนอนเล่นอยู่บนที่นอนชั้นสอง ก็ได้ยินเสียงฟ้าผ่าและมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ก่อนไฟจะดับไป และติดขึ้นมา จู่ๆ ไฟก็ปะทุจากปลั๊กคัทเอาท์ ก่อนหยดลงมาโดนตุ๊กตาเด็กเล่นที่ตั้งอยู่บนที่นอน และลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว หลานจึงร้องตะโกนบอก นางชื่นกมล ซึ่งอยู่ชั้นล่าง ก็รีบวิ่งขึ้นไปอุ้มหลาน พากันวิ่งหนีออกจากเปลวไฟที่กำลังลุกไหม้ลุกลามโห้มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนไหม้วอดไปหมดทั้ง โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ความเสียหายยังตีเป็นมูลค่าไม่ได้

 

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งฝ่ายกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบสาเหตุที่เกิดเหตุอีกครั้ง และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวเข้าช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง