รีเซต

ล็อตใหญ่สุดรอบปี! ยึดบุหรี่เถื่อนขนเต็มลำเรือมูลค่า 42 ล้าน

ล็อตใหญ่สุดรอบปี! ยึดบุหรี่เถื่อนขนเต็มลำเรือมูลค่า 42 ล้าน
TNN ช่อง16
24 กรกฎาคม 2563 ( 18:01 )
204
ล็อตใหญ่สุดรอบปี! ยึดบุหรี่เถื่อนขนเต็มลำเรือมูลค่า 42 ล้าน

วันที่ 24 กรกฎาคม 2563 ที่ท่าเรือน้ำลึก จ.สงขลา นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากร พร้อมด้วย นายชัยยุทธ คำคุณ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางศุลกากร นายธาดา ชุมไชโย ผอ.กองสืบสวนและปราบปราม นายประชา ศรีบุญส่ง ผอ.ส่วนสืบสวนปราบปราม 2 ลงพื้นที่ติดตามและตรวจสอบพร้อมแถลงข่าวการจับกุมบุหรี่ต่างประเทศ ลักลอบหนีศุลกากรเข้ามาในราชอาณาจักร ล็อตใหญ่ที่สุดในรอบปีนี้


ที่ลักลอบขนมากับเรือประมงดัดแปลงและขนมาเต็มลำเรือ จำนวน 1,040 ลัง รวม 10,400,000 มวล มูลค่า 42,500,000 บาท และถูกเจ้าหน้าที่ส่วนสืบสวนปราบปราม2 กองสืบสวนและปราบปรามกรมศุลกากร จับกุมได้กลางทะเลอ่าวไทย  

         

ขณะนำเรือศุลกากร 805 ออกลาดตระเวนในพื้นที่จ.นราธิวาสและจ.ปัตตานี และพบเรือลำนี้แล่นอยู่ห่างจากหัวแหลมปัตตานีไปทางทิศตะวันออก 54 ไมล์ทะเล ห่างจากฝั่งตากใบไปทางทิศเหนือ 64 ไมล์ทะเล และมีลักษณะต้องสงสัย จึงติดตามเพื่อดูพฤติกรรมอยู่ห่างๆ จนเรือลำนี้สังเกตุเห็นเรือตรวจการของเจ้าที่ จึงเร่งความเร็วเพื่อหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถติดตามจับกุมได้ พร้อมลูกเรือ 4 คน 


จากการตรวจค้นภายในเรือปรากฏว่าพบบุหรี่ต่างประเทศ จำนวน 1,040 ลัง บรรทุกอยู่ในระวางเรือและบนเรือ โดยไม่มีเอกสารการผ่านพิธีการศุลกากรโดยถูกต้องมาแสดง จึงยึดเรือและบุหรี่ทั้งหมดเป็นของกลาง พร้อมผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ส่งด่านศุลกากรสงขลา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

        

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า การจับกุมบุหรี่ต่างประเทศลักลอบหนีศุลกากรและขนมากับเรือเป็นจำนวนมากและล็อตใหญ่ที่สุดในรอบปีนี้ จากการสอบสวนพบว่าต้นทางมาจากประเทศเวียดนามส่วนปลายทางยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ 

และเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ทันก่อนที่จะออกเขตพื้นที่รับผิดชอบและถูกส่งไปยังปลายทาง  ซึ่งทางกรมศุลกากรยังคงมีมาตรการกวาดล้างและจับกุมสินค้าที่เป็นสินค้าบาปทั้งบุหรี่ต่างประเทศและน้ำมันเถื่อน เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจของประเทศ




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง