รีเซต

สาวตราด ร้อง 13 บ้านไม่มีไฟใช้มานาน 20 ปี อบต.นนทรีย์แจง บ้านน้อย ไม่เข้าเกณฑ์ (คลิป)

สาวตราด ร้อง 13 บ้านไม่มีไฟใช้มานาน 20 ปี อบต.นนทรีย์แจง บ้านน้อย ไม่เข้าเกณฑ์  (คลิป)
มติชน
21 มีนาคม 2565 ( 16:36 )
43
สาวตราด ร้อง 13 บ้านไม่มีไฟใช้มานาน 20 ปี อบต.นนทรีย์แจง บ้านน้อย ไม่เข้าเกณฑ์  (คลิป)

ข่าววันนี้ 21 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากน.ส.สาธิกา บุตรวิชา และ น.ส.ปฏิฐา ทองปั้น ชาวบ้านหมู่ 3 ต.นนทรีย์ อ.บ่อไร่ จ.ตราด ที่ได้อัดคลิปถ่ายภาพภายในบ้านเลขที่ 187 ที่มีเด็กเล็ก คนชราและคนป่วยติดเตียง โดยในคลิปน.ส.ปฏิฐา เป็นผู้รายงาน ส่วนน.ส.สาธิกา เป็นถ่ายภาพ

 

น.ส.ปฏิฐา รายงานว่า นี่คือบ้านของตัวเอง อยากจะร้องเรียนเรื่องความเดือนร้อนเนื่องจากบ้านตน และเพื่อนบ้านในหมู่บ้าน จำนวน 13 หลังคาเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้มานาน 20 ปี แล้ว ที่ผ่านมาได้ติดต่ออบต.นนทรีย์ และที่อื่นๆ แต่ได้คำตอบว่า มีบ้านเรือนไม่มาก

 

ภายในบ้านมีทั้งเด็กเล็ก คนชรา และผู้ป่วยติดเตียง เดิมต้องจุดเทียนในเวลากลางคืน ต่อมามีผู้บริจาคไฟฟ้าโซล่าเซลล์มาให้ แต่เริ่มเก่า ทุกวันนี้เดือดร้อน จะติดแอร์ให้พ่อที่ป่วยติดเตียง ก็ทำไม่ได้ อีกทั้งช่วงนี้อากาศร้อน และอากาศก็ถ่ายเทไม่ได้ ทั้งนี้ที่หมู่ 3 คือ ซอยหลังโรงเรียนเพียงหลวง 6 มีไฟหมดทุกซอย ยกเว้นซอยบ้านตนซอยเดียวที่ไม่มีไฟ

 

 

ด้านนายคมพัชร ทักษิณ นายกอบต.นนทรีย์ เปิดเผยว่า ได้เคยไปสำรวจแล้ว แต่มีบ้านเรือนไม่มาก จึงไม่เข้าหลักเกณฑ์ จึงไม่สามารถดำเนินการได้ จะดำเนินการได้อีกทางก็คือ ร่วมลงทุนกับการไฟฟ้าตราดที่มีงบลงทุนกว่า 2 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง