รีเซต

เข้าไปได้ยังไง! เจ้าอาวาสระดมพระ ช่วยหมาจอมซนหัวติดท่อ (คลิป)

เข้าไปได้ยังไง! เจ้าอาวาสระดมพระ ช่วยหมาจอมซนหัวติดท่อ (คลิป)
มติชน
1 ตุลาคม 2565 ( 20:02 )
35
เข้าไปได้ยังไง! เจ้าอาวาสระดมพระ ช่วยหมาจอมซนหัวติดท่อ (คลิป)

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.พระครูพรหมจริยานุวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดเภตราสุขารมย์ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ได้รับแจ้งว่า มีสุนัข หัวติดกับท่อพีวีซี ไม่สามารถเอาออกเองได้ ร้องด้วยความเจ็บปวด อยู่ตรงบริเวณ อุโบสถ จึงพร้อมด้วยพระลูกวัดและชาวบ้านที่มาทำบุญ รีบไปช่วยเหลือทันที

 

 

เมื่อไปถึงบริเวณหลังอุโบสถ ได้ยินเสียงร้องของสุนัข จึงเข้าไปตรวจสอบ พบกับลูกสุนัข เพศเมีย บริเวณหัวมีท่อพีวีซีสีฟ้า ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 นิ้ว ยาวประมาณ 12 นิ้ว ติดคาอยู่ที่หัวมาถึงช่วงคอ พระและชาวบ้านจึงช่วยกันจับตัวไว้

 

หลังจากนั้นก็เริ่มหาวิธีช่วยเหลือเอาท่อออก เริ่มจากใช้น้ำมันพืชทาไปที่ด้านในของท่อพีวีซี และ ดึงออก แต่เนื่องจากช่องของท่อได้ติดคาจนแน่น ไม่สามารถเอาออกได้ ต่อมาจึงใช้เลื่อยตัดท่อ โดยต้องเลื่อยอย่างระมัดระวัง เพราะท่อพีวีซีติดกับหัวสุนัขหวั่นเลื่อยจะถูกหัว สุนัข จึงเลื่อยด้วยความยากลำบากเพราะสุนัขจะดิ้นตลอด ต้องช่วยกันจับตัวไว้ จนกระทั่งผ่านไป 30 นาที ก็สามารถเลื่อยเอาท่อออกจากหัวสุนัขได้สำเร็จ ท่ามกลางความโล่งใจของพระสงฆ์และชาวบ้านที่มาคอยลุ้น ส่วนสุนัขพอหัวหลุดจากท่อพีวีซี สุนัขยังอยู่ในอาการมึนงง ก่อนที่จะเริ่มปรับตัวได้ ตรวจสอบไม่พบบาดแผล

 

สำหรับสุนัขตัวดังกล่าว เป็นลูกสุนัขอายุประมาณ 2 เดือน คลอดจากแม่สุนัขที่อยู่ภายในวัด หลังช่วยไว้ได้ ชาวบ้านที่มาคอยช่วยและลุ้น ต่างก็โล่งใจ ที่ช่วยไว้ได้ ต่างก็กล่าวว่า เป็น พระช่วย ของจริง ไม่งั้นหากไม่มีพระมาช่วยรับรองว่าตายแน่ เพราะไม่สามารถกินอะไรได้เลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง