รีเซต

อนุทิน ย้ำจับตา โอไมครอน ใกล้ชิด พร้อมปรับ มาตรการวัคซีน รับมือ

อนุทิน ย้ำจับตา โอไมครอน ใกล้ชิด พร้อมปรับ มาตรการวัคซีน รับมือ
ข่าวสด
30 พฤศจิกายน 2564 ( 14:03 )
56
อนุทิน ย้ำจับตา โอไมครอน ใกล้ชิด พร้อมปรับ มาตรการวัคซีน รับมือ

เสี่ยหนูแจง จับตาโควิดกลายพันธุ์ โอไมครอนอย่างใกล้ชิด เร่งระดมฉีดวัคซีน พร้อมปรับมาตรการรับมือสู้ เน้นความปลอดภัยปชช.สำคัญสุด

 

วันที่ 30 พ.ย.2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการป้องกันโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนว่า ที่ผ่านมาทางสธ.ก็จับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด มีการปรับเปลี่ยนมาตรการโดยตลอด

 

ส่วนของวัคซีนได้ระดมฉีด เพื่อเสริมเกราะให้ประชาชน ตอนนี้อยากให้ทุกคนรีบมาฉีด ตั้งเป้าปีนี้ฉีดให้ได้ 120 ล้านโดส และตั้งทีมวิจัยสายพันธุ์ไอไมครอน หวังว่าเร็ว ๆ นี้ จะมีวัคซีนที่สามารถป้องกันเชื้อตัวใหม่นี้ได้

 

ทั้งนี้ทางไทยก็มีการเตรียมการอยู่เสมอ ได้สั่งห้ามบางประเทศเข้าไทย และปรับมาตรการให้บางประเทศเข้ามาแล้วต้องกักตัวในสถานที่รัฐจัดให้แบบไม่มีเงื่อนไข ส่วนข้อกังวลเรื่องผู้เดินทางระบบ Test&Go ที่จะเปลี่ยนวิธีการตรวจจาก RT-PCR เป็น ATK หลังเข้าประเทศ ได้สั่งให้ทบทวนแล้ว ย้ำว่าความปลอดภัยของประชาชนเป็นสิ่งที่เรากังวลและให้ความสำคัญมากที่สุด

ภาพรวมของสธ. คือ เราต้องเตรียมพร้อม ทั้งแผนการดำเนินการ เวชภัณฑ์ บุคลากร และวัคซีน เพื่อรองรับทุกสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น และเรายังมองไปถึงในอนาคตที่ได้ดำเนินการเรื่องวัคซีนรุ่นใหม่ๆ ไว้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง