รีเซต

เปิดดีลดี 'ดีแทค' ช่วยลูกค้าฝ่าวิกฤตโควิด-19

เปิดดีลดี 'ดีแทค' ช่วยลูกค้าฝ่าวิกฤตโควิด-19
มติชน
1 เมษายน 2563 ( 17:01 )
52
เปิดดีลดี 'ดีแทค' ช่วยลูกค้าฝ่าวิกฤตโควิด-19

นายฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้นโยบายและมาตรการต่างๆ มีการบังคับใช้ เพื่อหยุดการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเร็ว เช่น การขอความร่วมมือในการทำงานจากที่บ้าน (เวิร์กฟรอมโฮม) และมาตรการระยะห่างทางสังคม (โซเชียล ดิสแทนซิ่ง) ทำให้การสื่อสารจากโทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นสิ่งสำคัญจำเป็นมากกว่าภาวะปกติ ซึ่งจากข้อมูลพบว่า การใช้งานอินเตอร์เน็ตของลูกค้าดีแทคเพิ่มสูงขึ้น จากเดิมเฉลี่ยวันละ 9 ชั่วโมง เป็น 12 ชั่วโมง และ 75% ของลูกค้าหันมาใช้โซเชียลมีเดียและเว็บสตรีมมิ่ง ซึ่งเติบโตราว 9% และ 6% ตามลำดับ

นายฮาว กล่าวว่า ดีแทค จึงพยายามที่จะสนับสนุน ช่วยเหลือลูกค้าทั้ง 20.6 ล้านเลขหมาย ซึ่งแบ่งเป็น ลูกค้าระบบเติมเงิน 14.2 ล้านเลขหมาย และลูกค้าระบบรายเดือน 6.4 ล้านเลขหมาย อย่างเต็มที่ ซึ่งจากการพิจารณาบริการทั้งหมดที่ลูกค้าใช้งานอยู่บนเครือข่าย ดีแทคจะดำเนินการ ดังนี้ 1.อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าทำงานที่บ้านโดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายและคุณภาพสัญญาณ 2.ช่วยให้การใช้ชีวิตในบ้านของลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ทั้ง 7 วัน ในช่วงเวลานานนับเดือนต่อจากนี้ เป็นเรื่องง่าย สะดวก และไม่น่าเบื่อ 3.เปิดศูนย์บริการในห้างสรรพสินค้า เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับกลุ่มคนที่ไม่มีบัญชีธนาคาร และไม่พร้อมในการใช้บริการแบบดิจิทัล

4.ออกแบบโซลูชั่นด้านอินเตอร์เน็ตร่วมกับสถาบันการศึกษา เพื่อให้สอดรับและเข้าถึงบริการการเรียนออนไลน์ที่หลากหลายในค่าใช้จ่ายที่ต่ำที่สุดให้กับนักเรียน นักศึกษาทั่วประเทศ ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 10 ล้านคน และ 5.จำนวนการโทรเพื่อสอบถามข้อมูลจากสายด่วนของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติและกรมควบคุมโรคที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงเดือนที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า การเชื่อมต่อสื่อสารเป็นช่องทางสำคัญในการเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ในการรักษาสุขภาพของลูกค้า

นายฮาว กล่าวว่า เพราะการช่วยเหลือลูกค้าในยามจำเป็น ถือเป็นวาระสำคัญที่สุดของทีมดีแทคในเวลานี้ ซึ่งดีแทคเรียกความพยายามและความตั้งใจทั้งหมดนี้ ในชื่อมาตรการ HAPPY@HOME เพราะอยากให้ลูกค้าฝ่าฟันปัญหาครั้งนี้ไปได้ โดยมีดีแทคเป็นเพื่อนคอยสนับสนุนและให้ความสุขใจแก่ลูกค้าของเราทุกคน ให้สามารถทำภารกิจและดำเนินวิถีชีวิตไปได้อย่างสะดวกสบายใจที่สุด ประกอบด้วย 1.บริการอินเตอร์เน็ตฟรี เมื่อใช้งานแพลทฟอร์มที่ช่วยการทำงานที่บ้านได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น Microsoft Office 365, Zoom นาน 90 วัน ไม่เสียค่าอินเตอร์เน็ต

2.ดีแทคร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มอบอินเตอร์เน็ตให้แก่ประชาชนเพื่อสนับสนุนการทำงาน เรียนที่บ้าน โดยให้อินเตอร์เน็ตเพิ่มฟรี 10 กิกะไบต์ โดยลูกค้าดีแทคเริ่มรับสิทธิได้ ตั้งแต่วันที่ 10-30 เมษายน 2563 3.บริการใจดีให้ยืม ให้ยืมมากขึ้น แต่จ่ายค่าบริการเท่าเดิม และใจดีให้โอน โอนเงินค่าโทรให้เพื่อนหรือครอบครัว ในเวลาที่ไม่สะดวกมาพบกัน ซึ่งเป็นบริการที่จำเป็นสำหรับผู้ใช้งานกลุ่มผู้สูงอายุ

4.บริการสำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่สถาบันการศึกษาสามารถติดต่อดีแทคที่ 088-188-1678 ให้เข้าไปออกแบบบริการดาต้าให้สอดรับกับความต้องการการใช้งานที่หลากหลาย นอกจากนี้ ดีแทคยังได้เข้าร่วมโครงการ สติวเดนท์ ซิมการ์ด ที่มอบแพ็กเกจอินเตอร์เน็ตไม่อั้นไม่ลดสปีด ความเร็ว 4 เมกะไบต์ นาน 3 เดือน ในราคา 400 บาท 5.บริการจัดส่งอาหารฟรี ของดีแทค รีวอร์ด ที่ร่วมกับเก็ท และฟู้ดแพนด้า จัดส่งฟรีทั่วประเทศโดยลูกค้าดีแทคสามารถรับสิทธิ์ได้ ผ่าน ดีแทคแอพ และติดตามดีลสุดพิเศษทุกศุกร์ได้จาก Line dtac reward และ Facebook dtac reward และเว็บไซต์ www.dtac.co.th/dtacreward

6.ฟรีประกันโควิด-19 คุ้มครองสูงสุด 255,000 บาท ให้กับลูกค้าดีแทครายเดือนและเติมเงิน ที่สมัครแพ็กเกจเสริมอินเตอร์เน็ต โดยสามารถค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.dtac.co.th/home.html และ 7.มาตรการ HAPPY@HOME ให้บริการโทรฟรี 1669 บริการสายด่วนข้อมูลของสถาบันการแพทย์ และ 1422 บริการสายด่วนข้อมูลกรมควบคุมโรค ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง