รีเซต

กระบะเสียหลักชนเสาไฟฟ้า ดับ 2 ศพ ชาวบ้านบอกสัปดาห์เดียวเกิดเหตุมาแล้ว 4 ครั้ง

กระบะเสียหลักชนเสาไฟฟ้า ดับ 2 ศพ ชาวบ้านบอกสัปดาห์เดียวเกิดเหตุมาแล้ว 4 ครั้ง
มติชน
14 กรกฎาคม 2565 ( 15:35 )
233
กระบะเสียหลักชนเสาไฟฟ้า ดับ 2 ศพ ชาวบ้านบอกสัปดาห์เดียวเกิดเหตุมาแล้ว 4 ครั้ง

เมื่อเวลา 12.10 น.วันที่ 14 กรกฎาคม พ.ต.ท.นิติคม ขุนรอง ร้อยเวร สภ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยบรรเทาจังหวัดตรัง เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุบนถนนทางหลวงหมายเลข 4 สายเพชรเกษม ช่วงตรัง- พัทลุง บริเวณโค้งหน้าสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด ท้องที่ หมู่ 1 ตำบลบ้านนา อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง ฝั่งขาเข้าจังหวัดพัทลุง

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะโตโยต้า สีบอร์นเทา จังหวัดสงขลาเสียหลักพุ่งชนกับเสาไฟฟ้าริมถนนจนเสาไฟฟ้าหักทับรถภายในตัวรถ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อคนขับคือนายบัณฑิต หิรัญเถกิงพันธ์ อายุ 62 ปี  ส่วนคนนั่งข้างทราบชื่อคือนางจีรภา เจี่ยศิริสกุล อายุ 62 ปี ในการเข้าช่วยเหลือทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าต้องนำรถเครนมายกเสาไฟฟ้าออก ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตทั้งสองคนออกมาจากซากรถ ใช้เวลาอยู่กว่า 30นาที จึงสามารถนำร่างออกมาได้

สอบถาม ชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่าตรงจุดดังกล่าวในรอบอาทิตย์นี้เกิดอุบัติเหตุมาแล้ว 4 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสาหัส และเล็กน้อยหลายราย และล่าสุด รอบนี้มาเสียชีวิต 2 ราย ทั้งจากการที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ชาวบ้านเคยได้ร่วมกับทางสำนักงานเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่า เคยจัดพิธีทำบุญเจ้าที่มารอบหนึ่งแล้ว ตามความเชื่อ แต่อุบัติเหตุก็ยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง จึงต้องการเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าสำรวจ พื้นถนน ว่าเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุหรือไม่ เพื่อจะได้เร่งดำเนินการแก้ไขเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง