รีเซต

Virgin Hyperloop ทำสำเร็จ! ทดสอบส่งผู้โดยสารได้อย่างปลอดภัย ไร้รอยขีดข่วน

Virgin Hyperloop ทำสำเร็จ! ทดสอบส่งผู้โดยสารได้อย่างปลอดภัย ไร้รอยขีดข่วน
TNN ช่อง16
9 พฤศจิกายน 2563 ( 21:51 )
296
Virgin Hyperloop ทำสำเร็จ! ทดสอบส่งผู้โดยสารได้อย่างปลอดภัย ไร้รอยขีดข่วน

จากครั้งที่แล้วทาง Virgin Hyperloop ได้ทดลองระบบการเดินทาง Hyperloop หรือการเดินทางผ่านท่อสุญญากาศโดยใช้แคปซูลเป็นยานพาหนะ และได้มีการทดลองเทคโนโลยีขนส่งความเร็วสูงนี้ไปเมื่อก่อนหน้านี้ ก็ได้มีการอัปเดตผลการทดสอบบางส่วนแล้ว เรียกได้ว่าเข้าใกล้โอกาสที่จะได้ใช้งานจริงเข้าไปทุกที

โดยล่าสุดทาง Virgin Hyperloop ได้ทดลองใช้การเทคโนโลยีขนส่งความเร็วสูงนี้กับลูกเรือจริง ๆ และประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี โดยได้ทำการทดสอบระบบนี้ที่ไซต์ DevLoop ในรัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีผู้โดยสารหรือลูกเรือจำนวน 2 คนเดินทางผ่านท่อความยาวกว่า 500 เมตร ซึ่งบริษัทกล่าวว่านี่ถือว่าเป็นการสร้างก้าวแรกของการเดินทางด้วยเทคโนโลยีท่อสุญญากาศเลยทีเดียว


ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Josh Giegel และหัวหน้าฝ่ายประสบการณ์ลูกค้า Sara Luchian คือสองผู้โดยสารแรกในการทดสอบระบบนี้ โดยความตั้งใจของ Giegel นั้นมาจากความมั่นใจของเขาที่จะแสดงให้ทุกคนเห็นว่าเขาเชื่อใจและมั่นใจในระบบนี้แค่ไหน ส่วนทาง Lucian นั้น เธอเป็นหนึ่งในอาสาสมัครพนักงานกว่า 40 คนที่อาสาร่วมเดินทางไปกับแคปซูลนี้ด้วย โดยทางบริษัทกล่าวว่าทั้งสองคนได้รับการทดสอบอย่างละเอียดเพื่อให้มั่นใจว่าร่างกายพร้อมสำหรับการเดินทาง และยังได้รับการฝึกฝนเพื่อรับมือกับการเดินทางด้วยเช่นกัน



ซึ่งในการทดลองนั้นทาง Virgin Hyperloop ให้ความสำคัญอย่างมากกับเรื่องของความปลอดภัย โดยก่อนที่ทั้งสองคนจะเดินทางได้มีการแสดงจุดทางออกฉุกเฉินหลากหลายจุดเพื่อให้มั่นใจว่าหากเกิดเหตุใด ๆ ทั้งสองจะมีทางออกจากแคปซูลได้ และยังมีหน่วยเตรียมพร้อมจากบริษัทคอยติดต่อทั้งคู่อยู่ตลอดเวลาอีกด้วย


และเพื่อที่จะรักษาความสมดุลและความสะดวกสบายของผู้ใช้งานระหว่างที่มีการเร่งความเร็วและการเบรก ตัวแคปซูลจึงได้รับการทดสอบความเร็วจำกัดอยู่ที่ 107 ไมล์ต่อชั่วโมง (ประมาณ 172 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ซึ่งน้อยกว่าครึ่งของความเร็วสูงสุดที่แคปซูลเคยทำได้เมื่อการทดสอบตอนปี 2017 คือ 240 ไมล์ต่อชั่วโมง (ประมาณ 386 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ซึ่งอาจจะมาจากเพราะความยาวของท่อไม่มากพอ โดยมีความยาวอยู่แค่ 500 เมตรเท่านั้นซึ่งยังไม่ถึงกับเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้ แต่อาจจะมีการพัฒนาต่อไปอีกโดยการสร้างท่อ Hyperloop แหล่งที่สองในรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย

ตอนนี้สิ่งที่บริษัททำได้ ก็คือการทดสอบที่เป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จแล้วว่ามนุษย์สามารถเดินทางด้วย Hyperloop ได้อย่างปลอดภัยแล้วจริง ๆ ซึ่งอาจจะดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามามีส่วนร่วมเพื่อการพัมนาต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง