รีเซต

ชาวเยอรมันแห่กินเนื้อแพง-มังสวิรัติหลังพบติดเชื้อในโรงฆ่าสัตว์

ชาวเยอรมันแห่กินเนื้อแพง-มังสวิรัติหลังพบติดเชื้อในโรงฆ่าสัตว์
TNN ช่อง16
14 กรกฎาคม 2563 ( 09:17 )
102
ชาวเยอรมันแห่กินเนื้อแพง-มังสวิรัติหลังพบติดเชื้อในโรงฆ่าสัตว์

วันนี้ ( 14 .. 63 )ท่ามกลางความวิตกกังวลถึงสภาพการทำงานที่ไม่ถูกสุขอนามัยของโรงฆ่าสัตว์ ที่ทำให้มีคนงานติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมากก่อนหน้านี้นั้น ทำให้เยอรมนี ซึ่งถือว่าเป็นประเทศผู้ส่งออกเนื้อหมูรายใหญ่ที่สุดของยุโรป และเป็นต้นตำรับของไส้กรอกเยอรมันมากกว่า 1,500 ชนิด พบการบริโภคเนื้อหมูต่ำที่สุดในรอบหลายปี ขณะที่มีรายงานว่าชาวเยอรมนี หันมารับประทานเนื้อที่มีคุณภาพ ราคาแพง และบรรดาไส้กรอกมังสวิรัติทดแทน 


นักวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคระบุว่า การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของชาวเยอรมันในครั้งนี้ ที่ไม่รับประทานเนื้อสัตว์ราคาถูก แต่เลือกจะหันเข้าหาเนื้อสัตว์ที่มีคุณภาพ หรือวัตถุดิบอื่นทดแทน ไม่เพียงแต่เป็นการให้ความสนใจถึงคุณภาพชีวิตของสัตว์เท่านั้น แต่หมายถึงคุณภาพชีวิตของมนุษย์ด้วย และคาดว่า อุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ก็อาจได้รับผลกระทบหนักในระยะอันใกล้นี้ด้วย 


ก่อนหน้านี้ ประชาชนกว่า 600,000 คน ในเมือง กือแตสลอห์ ทางตะวันตกของรัฐ นอร์ท ไรนห์ เวสต์ฟาเลีย ต้องถูกสั่งให้ล็อกดาวน์อีกครั้งเมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังมีแรงงานจากโรงฆ่าสัตว์ติดเชื้อมากกว่า 1,500 คน และโรงงานบรรจุเนื้อสัตว์ก็พบเชื้อโควิด-19 ด้วย ทำให้ต้องสั่งปิดโรงงานไปถึงอย่างน้อยวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ และสั่งให้มีการรักษาความสะอาดในโรงงงานระดับสูงที่สุด 


จากสถิติพบว่า มีคนกินมังสวิรัติในเยอรมนีเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 7 ของประชากรทั้งประเทศ ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา และเป็นวีแกน (คือไม่กินเนื้อสัตว์และไม่ใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสัตว์เลย) เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 2 ของทั้งหมด และเชื่อว่าจากเหตุการณ์การติดเชื้อในโรงฆ่าสัตว์นี้ ก็อาจทำให้มีคนหันมากินมังสวิรัติหรือเป็นวีแกน กันมากขึ้นอีก 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง