รีเซต

HSBC รุกธุรกิจในไทย หลังต่างชาติประเมินเศรษฐกิจดีสุดในภูมิภาค

HSBC รุกธุรกิจในไทย หลังต่างชาติประเมินเศรษฐกิจดีสุดในภูมิภาค
TNN ช่อง16
2 มิถุนายน 2566 ( 10:15 )
30
HSBC รุกธุรกิจในไทย หลังต่างชาติประเมินเศรษฐกิจดีสุดในภูมิภาค

นายจอร์มา กัมบา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้ประเมินเศรษฐกิจไทยมีความน่าสนใจอย่างมาก เพราะอยู่ในภูมิภาคอาเซียนที่มีการเติบโตสูงสุดในโลก และคาดการณ์อาเซียนว่าจะมีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลกในปี 2573 ด้วยตลาดผู้บริโภคมีมูลค่า 4 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 139 ล้านล้านบาท

ซึ่งไทยจะได้รับอานิสงค์จากการเติบโตนี้อย่างมาก ด้วยเป็นศูนย์กลางการค้าและการลงทุน ตลอดจนได้รับผลบวกทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องจากการเปิดประเทศของจีน ส่งผลให้ภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัว สร้างโอกาสการจ้างงาน และภาคการบริโภคแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทั้งนี้ได้คาดการณ์ว่าจีดีพีของประเทศไทยจะขยายตัวที่ร้อยละ 4.1 ในปี 2566

นอกจากนี้ HSBC ยังมีผลสำรวจว่า บริษัทต่างชาติใน 6 ตลาดหลัก คือ จีน อินเดีย สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเยอรมนี มองประเทศไทยมีความโดดเด่น และเป็นประเทศแรก ที่นักลงทุนต้องการมาลงทุนในภูมิภาค และร้อยละ 23 จากกลุ่มตัวอย่าง วางแผนจะเข้ามาลงทุนในประเทศไทยภายใน 2 ปี 

นายจอร์มา กล่าวด้วยว่า ธนาคารเอชเอสบีซี มีความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจไทย และจะสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจ ขยายฐานลูกค้า ลงทุนในประเทศ และอำนวยความสะดวกเพื่อเชื่อมโยงลูกค้าให้เข้าถึงโอกาสการลงทุนในระดับภูมิภาคและระดับโลก 

ทั้งนี้ ธนาคารอยู่ในขั้นตอนการขอเพิ่มทุนในประเทศไทยและขอใบอนุญาตการจัดการกองทุนส่วนบุคคล เพื่อขยายบริการ ตอบสนองความต้องการของลูกค้า พร้อมกับวางเป้าที่จะเป็นธนาคารต่างชาติอันดับ 1 สำหรับธุรกิจไทยและผู้มีสินทรัพย์สูงในการลงทุนและขยายความเสี่ยงการลงทุนในระดับภูมิภาคและระดับโลก ซึ่งปัจจุบัน มีผู้ประกอบการ ในกลุ่ม อีคอมเมิร์ซ EV อุตสาหกรรมการผลิต พลังงานหมุนเวียน ที่สนใจในการขยายธุรกิจ 



ที่มาภาพ : TNN ONLINE

ที่มาข้อมูล : TNN 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง