รีเซต

ไฟไหม้โกดังโรงงานขึ้นรูปพลาสติกอะไหล่รถยนต์ วอดเสียหาย 30 ล้านบาท

ไฟไหม้โกดังโรงงานขึ้นรูปพลาสติกอะไหล่รถยนต์ วอดเสียหาย 30 ล้านบาท
มติชน
19 ธันวาคม 2564 ( 13:18 )
106
ไฟไหม้โกดังโรงงานขึ้นรูปพลาสติกอะไหล่รถยนต์ วอดเสียหาย 30 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม เวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในโกดังบริษัท ซิงหว่าไท่ อินดัสตรี้ จำกัด โรงงานขึ้นรูปพลาสติก อะไหล่รถยนต์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.นิคมพัฒนา จึงประสานรถดับเพลิง องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)นิคมพัฒนา และใกล้เคียงกว่า 10 คัน ไประดมฉีดน้ำดับไฟ ในที่เกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในโกดังอย่างรุนแรงท่ามกลางกลุ่มควันดำพวยพุ่งจับท้องฟ้า มองเห็นในระยะไกล เนื่องจากภายในโกดังมีเครื่องจักร และพลาสติก สำหรับขึ้นรูปจำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำอย่างเร่งรีบ โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้
หลังเพลิงสงบตรวจสอบพบเครื่องจักรและสินค้าภายในโกดัง วัสดุอุปกรณ์จำนวนมากได้รับความเสียหายทั้งหมด สภาพหลังอาคาอาคารบางส่วนยุบพังลงมา เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่เป็นเขตอันตรายห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณดังกล่าว เกรงจะได้รับอันตราย

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นวานนี้ มีงานเลี้ยงภายในบริษัทฯ ได้ปิดโรงงานตั้งแต่เวลา 15.00น. วันนี้ซึ่งเป็นวันหยุด ไม่มีคนงานมาทำงานแต่อย่างใด เพลิงได้ลุกไหม้ทางด้านหลังโกดัง แล้วลุกลามขึ้น สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด ส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง