รีเซต

เด็ก 14 ดวงดับ ซ้อนจยย.ไปโรงเรียน คันเร่งค้างกลางราง ถูกรถไฟชนดับ

เด็ก 14 ดวงดับ ซ้อนจยย.ไปโรงเรียน คันเร่งค้างกลางราง ถูกรถไฟชนดับ
ข่าวสด
14 มีนาคม 2565 ( 13:16 )
87
เด็ก 14 ดวงดับ ซ้อนจยย.ไปโรงเรียน คันเร่งค้างกลางราง ถูกรถไฟชนดับ

สองเพื่อนนักเรียน พากันซ้อนรถจยย. ไปเรียนหนังสือ แต่คันเร่งเกิดค้างกลางราง พยายามบิดหนีแต่ไม่ทัน ถูกรถไฟชนท้าย ด.ญ. 14 ดับสลด

 

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2565 ร.ต.อ.เสนาะ นวลจันทึก รองสว.(สอบสวน)สภ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา รับแจ้งอุบัติเหตุรถจยย. ถูกรถไฟชน บริเวณทางตัดรถไฟ บ้านดอนวัว ม.10 ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว มีผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดสีคิ้ว

 

ที่เกิดเหตุอยู่ช่วงระหว่างสถานีลาดบัวขาว กับสถานีบ้านใหม่สำโรง พบร่างด.ญ. อายุ 14 ปี ชาวจ.ชัยภูมิ มีบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณศีรษะ ใบหน้า และแขน นอนเสียชีวิตอยู่ใกล้กับแผงกั้นรถไฟ ใกล้กันพบรถจยย. ฮอนด้า เวฟ 110 สีน้ำเงินดำ ทะเบียน งทฉ838 นครราชสีมา มีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนที่ด้านท้าย

 

ท่ามกลางพ่อแม่ บรรดาญาติ ๆ ครูอาจารย์ และชาวบ้าน ที่มาดูจุดเกิดเหตุ พบร่างไร้ชีวิตต่างพากันตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในขณะที่แม่โผเข้ากอดศพลูก ร่ำไห้ปานจะขาดใจจนเป็นลมหมดสติ ต้องเร่งช่วยกันปฐมพยาบาล

 

จากการสอบถามด.ช. อายุ 13 ปี กล่าวว่า ตนได้ขี่รถออกจากบ้าน มารับผู้ตาย ก่อนจะพากันไปโรงเรียนบ้านใหม่สำโรง ต.ลาดบัวขาว ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ปกติก็จะใช้เส้นทางนี้สัญจรไปโรงเรียนเป็นประจำ แต่ในวันนี้ขณะขับรถใกล้จะถึงจุดเกิดเหตุเห็นว่าเครื่องกั้นรถไฟอัตโนมัติได้ปิดกั้นลงมาแล้ว

 

แต่รถจยย. ของตนเกิดคันเร่งค้างจะพุ่งชนเข้ากับแผงกั้นเหล็กจึงได้หักหลบแผงกั้น ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่รถไฟใกล้จะมาถึง ตนจึงตัดสินใจรีบพุ่งรถข้ามทางรถไฟไปแต่ไม่พ้น ถูกรถไฟเฉี่ยวชนด้านท้ายของรถจยย. จนเสียหลักกระเด็นตกข้างทาง ส่วนตนและเพื่อน ก็กระเด็นตกจากรถ โดยร่างของเพื่อนพุ่งไปชนเข้ากับแผงกั้นรถไฟฉุกเฉินอย่างแรง จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

 

เบื้องต้นตำรวจ ได้ส่งร่างไปชันสูตรต่อเนื่องที่รพ.สีคิ้ว ก่อนตรวจสอบร่องรอยหลักฐานในจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกับตรวจสอบสภาพรถจยย. และสอบปากคำคนขับ พยาน ประสานไปยังการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อขอเรียกสอบปากคำเจ้าพนักงานรถไฟที่ขับรถขบวนที่ประสบเหตุด้วย เพื่อนำมาประกอบสำนวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง