รีเซต

โคราช ผวา! คลัสเตอร์งานศพ ติดโควิดกว่า 20ราย สั่งปิดตลาดเทศบาล

โคราช ผวา! คลัสเตอร์งานศพ ติดโควิดกว่า 20ราย สั่งปิดตลาดเทศบาล
ข่าวสด
8 กันยายน 2564 ( 10:15 )
46
โคราช ผวา! คลัสเตอร์งานศพ ติดโควิดกว่า 20ราย สั่งปิดตลาดเทศบาล

โคราช ระส่ำ คลัสเตอร์งานศพ ในพื้นที่ อ.เสิงสาง พบติดโควิดแล้วกว่า 20 ราย เสี่ยงสูงเกือบ 100 ราย สั่งปิดตลาดเทศบาล เผย ต้นตอก่อนแพร่ระบาด

 

 

วันที่ 8 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ต.โนนสมบูรณ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา นายกเทศมนตรีตำบลโนนสมบูรณ์ สั่งปิดตลาดในเขตเทศบาลโนนสมบูรณ์ และตลาดในพื้นที่ใกล้เคียงทั้งของรัฐและเอกชน หลังมีการพบผู้ป่วยโควิดจากกลุ่มคนที่ไปร่วมงานศพ ที่วัดสิริวรรณบรรพต ม.4 ต.โนนสมบูรณ์ อ.เสิงสาง ระหว่างวันที่ 25-28 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

 

โดยมีคนที่มาร่วมงานศพ 113 คน ซึ่งหลังจากร่วมงานศพแล้วก็มีชาวบ้านหลายคนที่มีอาการจมูกไม่ได้กลิ่น จึงไปซื้อชุดตรวจ ATK มาตรวจ และจากการตรวจพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 23 ราย มีความเสี่ยงสูงอีกเกือบ 100 คน จากกลุ่มคนที่ไปร่วมงานศพในช่วงเวลาดังกล่าว

โคราช ระส่ำ คลัสเตอร์งานศพ ในพื้นที่ อ.เสิงสาง พบติดโควิดแล้วกว่า 20 ราย เสี่ยงสูงเกือบ 100 ราย

 

 

นายบำรุง อยู่เจริญ นายกเทศมนตรีตำบลโนนสมบูรณ์ เปิดเผยว่า สาเหตุของการติดเชื้อ เริ่มจากมีคนที่มาจากพื้นที่อื่นซึ่งไม่รู้ว่าตัวเองติดโควิด-19 และไม่ได้มารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ โดยบุคคลดังกล่าวได้กลับมาเยี่ยมพ่อที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ที่ต.โนนสมบูรณ์ ประกอบกับช่วงเวลานั้นได้มีงานศพพอดี จึงอาสาไปช่วยเพื่อนทำกับข่าวในงานศพ

 

 

 

 

นายบำรุง กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นแม่ครัวที่ทำอาหารในงานศพและเจ้าภาพเริ่มมีอาการจมูกไม่ได้กลิ่น จึงรีบไปซื้อชุดตรวจ ATK มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นพบติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 23 ราย ซึ่งขณะนี้ได้สั่งให้มีการปิดวัดดังกล่าว พร้อมกับกักตัวพระอีก 15 รูป เพื่อสังเกตอาการ และได้มีการสั่งปิดตลาดของตำบลเนื่องจากแม่ครัวที่ไปช่วยในงานบางรายเป็นแม่ค้าในตลาด ทางเทศบาลจึงขอความร่วมมือให้พ่อค้าแม่ค้าได้หยุดกิจการในบริเวณตลาดเทศบาลไปก่อน และขอความร่วมมือกับตลาดนัดของเอกชนในพื้นที่ให้ปิดให้บริการไว้ก่อนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง

 

 

 

 

นายบำรุง กล่าวอีกว่า ขณะนี้เทศบาลโนนสมบูรณ์ได้ใช้หอประชุมของเทศบาลฯในการจัดตั้งศูนย์พักคอยเพื่อเฝ้าสังเกตอาการของกลุ่มเสี่ยงในเขตพื้นที่ ต.โนนสมบูรณ์ โดยมีกลุ่มเสี่ยงที่มาเข้าพักที่ศูนย์พักคอย 36 ราย แบ่งเป็นเสี่ยงสูง 16 ราย และเสียงต่ำ 20 ราย ส่วนในเขตชุมชนที่พบการระบาดจากคลัสเตอร์งานศพนั้น ได้สั่งให้ปิดหมู่บ้านโนนสมบูรณ์ ม.4 และให้กักตัวอยู่ที่บ้านเพื่อสังเกตอาการ อีกกว่า 100 ราย โดยทางเทศบาลโนนสมบูรณ์ได้จัดตั้งเต็นท์ไว้สำหรับบริการพี่น้องประชาชน โดยมีเจ้าหน้าที่ อสม. ฝ่ายปกครองของตำบลคอยดูแลและอำนวยความสะดวก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง