รีเซต

ช่างเชื่อมสุดซวย ถังยักษ์ระเบิดใส่ ขณะอัดลม ดับ 1 เจ็บ 1

ช่างเชื่อมสุดซวย ถังยักษ์ระเบิดใส่ ขณะอัดลม ดับ 1 เจ็บ 1
ข่าวสด
26 พฤษภาคม 2563 ( 23:06 )
102
ช่างเชื่อมสุดซวย ถังยักษ์ระเบิดใส่ ขณะอัดลม ดับ 1 เจ็บ 1

 

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 26 พ.ค. พ.ต.ท.ณัฐพนธ์ จุ้ยอำนวย สว.(สอบสวน) สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุถังระเบิด ในบริษัทสง่าฤชาพัฒนกิจ จำกัด เลขที่ 59/59 ม.3 ถนนสุวินทวงศ์ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ และมูลนิธิป่อเต็กตึ๋ง

 

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนน ทางเจ้าหน้าที่ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าออกภายในบริษัท จุดเกิดเหตุอยู่ภายในบริษัทเข้าไปภายในประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่พบถังเหล็กที่ทำเอาไว้ใส่น้ำมัน เป็นถังขนาดบรรจุ 50,000 ลิตร ซึ่งคนงานอยู่ระหว่างเชื่อมประกอบ ฝาปิดเกิดระเบิดออกมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน ยังไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40 ปี ศีรษะเปิด เสียชีวิตอยู่ใกล้กับถังดังกล่าว และยังมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 รายเจ้าหน้าที่นำส่งรพ.นวมินทร์

 

สอบสวนทราบว่าบริษัทนี้เปิดเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ก่อนเกิดเหตุทางคนงานของบริษัท 4 คนอยู่ในระหว่างเชื่อมประกอบถังขึ้นมา และทดสอบแรงดันในถัง ว่ามีจุดไหนที่รั่วหรือไม่ โดยใช้ลมอัดเข้าไป ระหว่างอัดลมเข้าไป เกิดลมรั่วในถัง ทำให้ผิวของถังฉีกจนระเบิดออกมา ทำให้คนงานเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน อีก2คนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

เบื้องต้นตำรวจประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานหาสาเหตุการระเบิด โดยยังไม่มีการแจ้งข้อหาใดๆกับใครเพราะต้องรอผลพิสูจน์สาเหตุทั้งหมดก่อน

 

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง