รีเซต

มาตรการแจกเงิน 3,000 บาท อยู่ระหว่างรอคลังเคาะเงื่อนไข

มาตรการแจกเงิน 3,000 บาท อยู่ระหว่างรอคลังเคาะเงื่อนไข
TNN ช่อง16
9 กันยายน 2563 ( 13:31 )
209
มาตรการแจกเงิน 3,000 บาท อยู่ระหว่างรอคลังเคาะเงื่อนไข

วันนี้ (9ก.ย.63) นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เปิดเผยว่า มาตรการแจกเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่ศูนย์บริหารสถานเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 (ศบศ.) ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เห็นชอบ ยังเป็นแค่ตุ๊กตาที่กระทรวงการคลังเสนอว่าจะแจกให้คนละ 3,000 บาท ให้กับ 15 ล้านคน ซึ่งศบศ. เห็นขอบในหลักการเท่านั้น แต่รายละเอียดกระทรวงการคลังยังต้องไปสรุปและกลับมาให้ ศบศ. เห็นชอบอีกครั้ง

การแจกเงิน 3,000 บาท ยังไม่มีข้อสรุปมาตรการ ซึ่งอยู่ระหว่างกระทรวงการคลัง พิจารณาเงื่อนไขของมาตรการทั้งหมด ว่าจะแจกเท่าไหร่ แจกอย่างไร ซึ่งไม่ได้กำหนดชัดเจนว่า จะแจก 3,000 บาท และ แจก 15 ล้านคน ทุกอย่างยังเป็นเพียงตุ๊กตา ที่เสนอ ศบศ. รับหลักการของมาตรการเท่านั้น ศบศ.ยังไม่ได้เห็นชอบวิธีการทั้งหมด ท้ายที่สุดอาจจะแจก 2,000-4,000 บาท ได้ทั้งนั้น

ทั้งนี้ คาดว่ากระทรวงการคลังจะพิจารณาแล้วเสร็จภายใน 1 เดือน เพื่อให้ทันเริ่มมาตรการช่วงเดือนตุลาคมนี้

เบื้องต้น แนวคิดของ ศบศ. คือจะเป็นการร่วมจ่ายเงิน หรือ co-pay ให้กับประชาชนในการซื้อสินค้า แต่คลังต้องไปทำรายละเอียดมาว่า จะแจกให้กับใคร ไม่จำเป็นต้อง 15 ล้านคน รวมทั้งลงรายละเอียดว่า จะใช้จ่ายได้ร้านใด ซึ่งต้องเน้นไปที่ ตลาดสด แผงลอย ร้านขายส้มตำ ขายลูกชิ้นปิ้ง ต้องได้สิทธิ์

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง