รีเซต

“ผบ.ทอ.” ตรวจเยี่ยมกำลังพลหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน

“ผบ.ทอ.” ตรวจเยี่ยมกำลังพลหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน
มติชน
29 มิถุนายน 2565 ( 15:10 )
77
“ผบ.ทอ.” ตรวจเยี่ยมกำลังพลหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน พล.อ.อ. นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ตรวจเยี่ยมหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน โดยมี พล.อ.ท.วิญญา โพธิ์คานิช ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชา และหัวหน้าหน่วยขึ้นตรง หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน ให้การต้อนรับ เมื่อวันอังคาร ที่ 28 มิถุนายน 2565 ณ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน

ทั้งนี้ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้ตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ จากนั้นได้ลงนามในสมุดตรวจเยี่ยม โดยมีข้อความว่า “หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน เป็นหน่วยกำลังรบภาคพื้นที่สำคัญที่สุดของกองทัพอากาศ มีหน้าที่ที่สำคัญคือการปกป้องฐานบินและเครื่องบินให้มีความปลอดภัย จึงขอให้ผู้บังคับบัญชาและข้าราชการทุกระดับ ทุกคน มีความภาคภูมิใจ และตระหนักในคุณค่าความสำคัญของตน ทั้งช่วยกันรักษาเกียรติยศและศักดิ์ศรีของหน่วยบัญชาการอากาศโยธินนี้ ไว้ให้มั่นคง ยั่งยืนตลอดไป

จากนั้นเข้ารับฟังการบรรยายสรุปภารกิจของหน่วย ประกอบด้วย การแปลงนโยบายผู้บัญชาการทหารอากาศ ประจำปี 2565 ไปสู่การปฏิบัติ ได้แก่ คนคุณภาพ (Quality People) ข้อมูลและการข่าวที่มีคุณภาพ (Superior ISR) กำลังรบทางอากาศที่มีคุณภาพ (Cutting Edge Air Operations) ระบบส่งกำลังบำรุงที่ลื่นไหล (Uninterrupted Logistics) เชื่อมโยงและช่วยเหลือประชาชน (Quality Civic Actions) และข้าราชการมีความสุขด้วยระบบสวัสดิการที่มีคุณภาพ (Supreme Morale) ตลอดจนแผนพัฒนาขีดความสามารถของหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน ได้แก่ แผนพัฒนาขีดความสามารถด้านกำลังพล แผนพัฒนาขีดความสามารถด้านการศึกษาและการฝึก และแผนพัฒนาขีดความสามารถด้านอาวุธยุทโธปกรณ์ พร้อมเยี่ยมชมการจัดแสดงความพร้อมด้านยุทโธปกรณ์ของหน่วย

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ตรวจเยี่ยมชีวิตความเป็นอยู่และพบปะพูดคุยเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับทหารกองประจำการด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง