รีเซต

พ่อเครียดชาวเน็ตถล่ม หลังลูก 9 ขวบ อดข้าวโพสต์ขอช่วย เผยปมกินข้าวคลุกซอส

พ่อเครียดชาวเน็ตถล่ม หลังลูก 9 ขวบ อดข้าวโพสต์ขอช่วย เผยปมกินข้าวคลุกซอส
ข่าวสด
19 มิถุนายน 2564 ( 12:07 )
67
พ่อเครียดชาวเน็ตถล่ม หลังลูก 9 ขวบ อดข้าวโพสต์ขอช่วย เผยปมกินข้าวคลุกซอส

 

จากกรณี เด็กหญิงโพสต์ข้อความ ขอความช่วยเหลือชาวเน็ต ระบุว่า พ่อกับตนเองอดข้าวมา 3 วันแล้ว ขอให้ช่วยที ทำให้มีผู้นำข้าวสารอาหารแห้งไปบริจาคจำนวนมาก โดยต่อมาพบว่า เด็กหญิงรายดังกล่าว อายุ 9 ขวบ อาศัยกับพ่อวัย 40 ปี มีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง โดยไม่ทราบเรื่องที่ลูกโพสต์ แต่ก่อนหน้าเกิดอุบัติเหตุกับตนเอง ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

 

โดยนายนพดล (สงวนนามสกุล) อยู่ในอาคารเครียด เปิดเผยว่า หลังจากลูกสาวโพสต์ก็มีคนนำของมาให้ และมีคนตั้งข้อสังเกตว่าสร้างเรื่องหากิน ซึ่งต้องขอบคุณสิ่งของ แต่ขอให้ยุติเพียงเท่านี้ ครอบครัวไม่ต้องการอะไรจะขอใช้ชีวิตอยู่อย่างสงบ โดยสาเหตุที่ลูกสาวโพสต์เกิดจาก ตนประสบอุบัติเหตุในระหว่างทำงานจนทำให้ข้อแขนอักเสบ ไม่สามารถทำงานได้

 

 

ระหว่างนั้นมีปากเสียงกับภรรยา ทำให้ภรรยาพาลูกสาวคนเล็กออกจากบ้านไป ส่วนตัวเอง บาดเจ็บ ไม่มีงานทำ ไม่มีเงินซื้อข้าวให้ลูกกิน ทำให้ลูกต้องกินข้าวคลุกกับซอสฝาเขียว 3 มื้อมาเป็นเวลา 2 วันแล้ว น้องได้นำโทรศัพท์มือถือของตนโพสต์ลงไป และตนก็ไม่ทราบเรื่องว่าน้องได้โพสต์อะไรลงไป จนกระทั่งมาทราบเรื่อง เมื่อตอนมีกลุ่มคนใจบุญนำข้าวสารอาหารแห้งมาบริจาคถึงบ้าน

 

“น้องแพทตี้ เขามีเฟซบุ๊กส่วนตัวแต่ลงไว้ในโทรศัพท์มือถือของผม โดยทุกวัน น้องแพทตี้จะใช้เฟซบุ๊กท่องไปตามห้องข่าวกลุ่มต่างๆ ของชาวนครสวรรค์ เพื่อดูว่า มีงานให้รับจ้างที่ไหน เขาก็จะช่วยดูแล้วมาบอกผมเพื่อให้พ่อของเขาได้งาน ซึ่งเขาก็ทำแบบนี้ปกติทุกวัน แต่ในเรื่องที่น้องเขาไปโพสต์ขอความช่วยเหลือ ตนก็ไม่ทราบเรื่องว่าเขาจะโพสต์ เพราะผมไม่ได้ตรวจดูอะไรในโทรศัพท์ กว่าจะมารู้อีกที โพสต์นั้นของน้องก็ถูกแพร่กระจายไปไหนต่อไหนแล้ว อีกทั้ง น้องยังได้โพสต์เบอร์โทรศัพท์ลงไปด้วย จนทำให้ตลอดทั้งวัน มีผู้คนโทรมาหาผมอย่างไม่ขาดสาย”

 

 

นายนพดล ระบุว่า รู้สึกเครียดเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีชาวโซเชียลบางกลุ่ม มาคอมเม้นต่อว่าตน หาว่าใช้ลูกมาโพสต์หากิน ทั้งที่ตนไม่เคยรู้เรื่องตั้งแต่แรก จนทำให้ตอนนี้ ตนไม่อยากจะรับสายโทรศัพท์ของใครทั้งนั้น ซึ่งในส่วนของน้องแพทตี้ ตนเข้าใจบุตรสาวว่าเขาอยากช่วยพ่อ อยากช่วยครอบครัว จึงไม่รู้สึกโกรธลูก แต่ก็ต้องขอบอกผ่านสื่อว่า ตอนนี้ตนขออยู่แบบเงียบๆ กับลูก 2 คน และไม่ขอรับบริจาคอะไรอีกแล้ว เพราะของที่ได้รับบริจาคมาก็เยอะมากพอแล้ว เพื่อขอลบข้อครหาว่าตนใช้ลูกมาโพสต์หากิน แต่ก็ต้องกล่าวขอกราบขอบพระคุณกลุ่มผู้ใจบุญที่นำสิ่งของมาบริจาคให้ในครั้งนี้ด้วย

 

เมื่อสอบถามเกี่ยวกับภรรยา นายนพดล บอกว่า เป็นเรื่องของครอบครัว ไม่อยากพูดถึง แต่เมื่อภรรยาคิดที่จะจากไปจากชีวิตตนแล้ว ก็ขอให้คิดถึงน้องแพทตี้ที่ใกล้จะเปิดเรียนด้วย เนื่องจากรถจักรยานยนต์ที่ภรรยาใช้หอบลูกสาวคนเล็กขี่หนีไปนั้น ตนต้องใช้ขี่ไปส่งน้องแพทตี้ไปโรงเรียน และต้องใช้ขี่ไปทำงานหาเลี้ยงครอบครัว ซึ่งขณะนี้ แขนที่บาดเจ็บก็เริ่มจะหายเป็นปกติแล้ว จึงอยากให้ภรรยานำรถจักรยานยนต์มาคืน เพื่อให้ตนไว้ใช้ในการขี่ไปทำงานหาเลี้ยงครอบครัวต่อไป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง