รีเซต

รถส่งของโวย ภูเก็ตออกกฎฉีดวัคซีนถึงเข้าจังหวัดได้ ลั่นอยากฉีด แต่วัคซีนไม่มีให้

รถส่งของโวย ภูเก็ตออกกฎฉีดวัคซีนถึงเข้าจังหวัดได้ ลั่นอยากฉีด แต่วัคซีนไม่มีให้
ข่าวสด
20 กรกฎาคม 2564 ( 23:03 )
39
รถส่งของโวย ภูเก็ตออกกฎฉีดวัคซีนถึงเข้าจังหวัดได้ ลั่นอยากฉีด แต่วัคซีนไม่มีให้

 

รถส่งของโวย ภูเก็ตออกกฎฉีดวัคซีนถึงเข้าจังหวัดได้ ลั่นอยากฉีด แต่วัคซีนไม่มีให้ เพราะยังไม่ได้คิวฉีดสักที ทำเดือดร้อนกันเป็นจำนวนมาก

 

 

20 ก.ค. 2564 - จากกรณีจังหวัดภูเก็ต ได้ออกประกาศฉบับที่ 4021/2564 เรื่อง กำหนดมาตรการตรวจคัดกรองการเดินทางเข้าจังหวัด ตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สำหรับคนไทยจากต่างจังหวัด หรือคนต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย

 

 

โดยให้ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด หากเดินทางเข้าภูเก็ต ต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซิโนแวค ชิโนฟาร์ม ครบ 2 เข็ม หรือได้รับวัคซีน แอสตร้าเซนเนกา ไฟเซอร์ โมเดอร์นา จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน จำนวน 1 เข็ม มาแล้วไม่น้อยกว่า 14 วัน หรือเป็นผู้ที่หายจากอาการป่วยมาแล้วไม่เกิน 90 วัน ละต้องได้รับการตรวจหาเชื้อ ไม่เกิน 7 วัน นับแต่วันที่ได้รับการตรวจ

 

 

ขณะที่เด็กอายุตั้งแต่ 6-18 ปี ที่ไม่อยู่ในเกณฑ์การได้รับวัคซีน และเดินทางมาพร้อมกับผู้ปกครองหรือผู้ดูแล ให้มีการตรวจหาเชื้อไม่เกิน 7 วันนับแต่วันที่ได้รับการตรวจ โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค. - 2 ส.ค.

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชย ต.ไม้ขาว อ.ถลาง ซึ่งพบว่ามีรถจำนวนมากที่ไม่ผ่านการตรวจตามมาตรการจังหวัด และต้องเลี้ยวกลับทันที โดยเฉพาะรถขนส่งสินค้าจำนวนมาก ที่ต้องเลี้ยวกลับมาจอดรอขนถ่ายสินค้าเข้าสู่จังหวัด เนื่องจากคนขับบางคนยังไม่ได้รับวัคซีน มีแต่ผลตรวจ Antigen test มาโชว์ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนกันเป็นจำนวนมาก

 

 

นายวีระ แสงจำนงค์ อายุ 48 ปี เล่าว่า รับจ้างขับรถบรรทุกไก่สดมาจากสุราษฎร์ธานี เพื่อส่งให้กับร้านไก่ย่าง 5 ดาวในจังหวัดภูเก็ต แต่มาวันนี้ไม่สามารถเข้าได้เพราะยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ตนมีแต่เพียงผลตรวจเท่านั้น

 

 

"ผมก็อยากฉีดวัคซีนเหมือนกัน แต่ที่สุราษฎร์ ไม่ได้มีวัคซีนมากเหมือนภูเก็ต ผมเองก็ยังไม่ได้ฉีด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง