รีเซต

ICON เตรียมใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติ สร้างโรงแรมกลางทะเลทราย รัฐเท็กซัส

ICON เตรียมใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติ สร้างโรงแรมกลางทะเลทราย รัฐเท็กซัส
TNN ช่อง16
17 มีนาคม 2566 ( 15:41 )
78
ICON เตรียมใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติ สร้างโรงแรมกลางทะเลทราย รัฐเท็กซัส

บริษัท ไอคอน (ICON) ประกาศความร่วมมือกับบริษัทเจ้าของโรงแรมที่พักเอล คอสมิโค (El Cosmico) ตั้งอยู่ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสร้างโรงแรมขนาดใหญ่ รวมไปถึงบ้านทักสำหรับใช้อยู่อาศัยจากเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ 3 มิติ บนเนื้อที่กว่า 60 เอเคอร์ หรือประมาณ 151.8 ไร่  

การออกแบบอาคารรูปทรงทันสมัยรูปทรงโค้งแบบพาราโบลา โดยทีมงานนักออกแบบจาก BIG-Bjarke Ingels Group อาคารถูกแบ่งออกเป็นห้องพักสำหรับแขก ห้องใต้ดินสำหรับเก็บสิ่งของ รวมสระว่ายน้ำ สปา และสิ่งอำนวยความสะดวกภายใต้สภาพแวดล้อมที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ โดยหากแผนการเสร็จสิ้นจะกลายเป็นโรงแรมแรก ๆ ของโลกที่ตัวอาคารถูกสร้างจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติทั้งหมด

จุดเด่นของการก่อสร้างด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ อยู่ตรงที่ใช้การขึ้นรูปโครงสร้างโดยการพิมพ์แตกต่างการใช้อิฐหรือผนังสำเร็จรุป ด้วยวิธีการใหม่นี้ทำให้ต้นทุนการก่อสร้างลดลงและส่งผลต่อราคาห้องพักที่ไม่แพงจนเกินไป นอกจากนี้การก่อสร้างยังสามารถทำได้รวดเร็วมากกว่าโครงสร้างอาคารแบบเดิม ๆ

นอกจากนี้บริษัท ไอคอน (ICON) ยังมีส่วนสำคัญในการสร้างผลงานสถาปัตยกรรมใหม่ ๆ ด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ บริเวณเมืองอื่น ๆ ของรัฐเท็กซัส เช่น เมืองออสติน บริษัทได้ร่วมมือกับ The Long Center for the Performing Arts เพื่อเริ่มต้นสร้างพาวิลเลียนรองรับการแสดงต่าง ๆ กลางแจ้งโดยผลงานของบริษัทมีความโดดเด่นและทำหน้าที่เป็นจุดสังเกตพื้นที่รวบรวมวัฒนธรรม ชุมชน บริเวณใจกลางเมืองออสติน

บริษัท ไอคอน (ICON) กำลังกลายเป็นบริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ 3 มิติของโลก โดยบริษัทได้ระดมทุนได้มากถึง 451 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 15,402 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทยังมีโครงการความร่วมมือกับนาซาเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการก่อสร้างด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ บนดวงจันทร์ในอนาคตซึ่งจะกลายเป็นรูปแบบการก่อสร้างสถานีสำรวจแนวทางใหม่ที่ไม่จำเป็นต้องขนทรัพยากรทั้งหมดไปจากโลก




ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ
Iconbuild  

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง