รีเซต

การค้าภายใน ชวนปชช. เที่ยว "ตลาดน้ำไทรน้อย" ในวันลอยกระทง

การค้าภายใน ชวนปชช. เที่ยว "ตลาดน้ำไทรน้อย" ในวันลอยกระทง
TNN ช่อง16
7 พฤศจิกายน 2565 ( 10:55 )
83
การค้าภายใน ชวนปชช. เที่ยว "ตลาดน้ำไทรน้อย" ในวันลอยกระทง

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน ได้ลงพื้นที่ตลาดต้องชม ตลาดน้ำไทรน้อย (วัดไทรใหญ่) จังหวัดนนทบุรี เพื่อเชิญชวนประชาชนท่องเที่ยวร่วมสืบสานประเพณีไทย เทศกาลลอยกระทงที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยกรมการค้าภายใน ร่วมกับตลาดน้ำไทรน้อย (วัดไทรใหญ่) เทศบาลไทรน้อย นำร่องจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดต้องชม ณ ตลาดน้ำไทรน้อย (วัดไทรใหญ่) อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี โดยมีกิจกรรมภายในตลาดได้แก่ การสาธิตการประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติร่วมกับนักเรียน การแสดงดนตรีจากเด็กนักเรียนไทรน้อย สาธิตการทำอาหารที่ได้รับความนิยมของตลาด เป็นต้น

ขณะเดียวกัน ได้ร่วมลอยกระทงยักษ์ เพื่อเบิกฤกษ์การสืบสานประเพณี วัฒนธรรมไทย รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าในตลาดให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยทางกรมฯ ได้เข้ามาจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ให้มีการจับจ่ายใช้สอยจากนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่แวะเวียนเข้ามาท่องเที่ยวในตลาด ได้ร่วมกิจกรรมดังกล่าว 

ทั้งนี้ กรมการค้าภายใน ขอเชิญชวนประชาชนทั่วไป และนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมตลาดน้ำไทรน้อย (วัดไทรใหญ่) จ.นนทบุรี ในช่วงเทศกาลลอยกระทง โดยตลาดแห่งนี้มีสินค้ามากมายให้ได้จับจ่ายใช้สอย และยังมีการแสดงดนตรีของนักเรียนในชุมชนให้ได้รับชมรับฟัง มาพักผ่อนหย่อนใจกับบรรยากาศของชุมชนไทรน้อย 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวที่เกี่ยวข้อง