รีเซต

รู้ยัง? 3 วัน ราคาทอง พุ่งแรงแซง 3 เดือน

รู้ยัง? 3 วัน ราคาทอง พุ่งแรงแซง 3 เดือน
TNN ช่อง16
23 กรกฎาคม 2563 ( 11:27 )
534
รู้ยัง? 3 วัน ราคาทอง พุ่งแรงแซง 3 เดือน

        ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำได้ปรับตัวพุ่งขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ชนิดแบบพุ่งสุด ฉุดไม่อยู่แล้วหรือเปล่า?  

        ดังนั้นเราจึงจะมาย้อนไปดูสถิติราคาทองคำกันตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาว่า สถานการณ์ราคาทองคำเป็นอย่างไร ? 


        จากรูปสถิติราคาทองคำ ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2563 ที่ผ่านมาจะมีแกว่งตัวบ้างในบางช่วง  แต่จะเห็นได้ว่าราคาปรับขึ้นมาเรื่อยๆตั้งแต่ต้นปี และพุ่งขึ้นมากในช่วงเดือน มี.ค.และเม.ย. ที่สถานการณ์โควิด-19 พีคๆ ซึ่งสาเหตุสำคัญก็มาจากความต้องการที่จะมีสินทรัพย์ปลอดภัยไว้ถือครอง เผื่อในยามฉุกเฉินเพราะอะไรก็ยังคาดเดาไม่ได้ โดยเฉพาะสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ตอนนั้นยังเดากันไม่ถูกว่าจะจบลงเมื่อไหร่  ทองคำจึงเป็นทรัพย์สากลที่เป็นทางเลือกที่ดีทั้งด้านการลงทุนและการซื้อเก็บไว้เป็นทรัพย์สินมีค่าในยามจำเป็น 

        และในช่วงเดือน  พ.ค.-มิ.ย. ราคาย่อตัวลงมาก่อนจะเริ่มทยอยปรับขึ้นมาอีกครั้งในเดือน ก.ค. ซึ่งเป็นช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศต่างๆเริ่มมีแววว่าจะคลี่คลาย ภาครัฐในบ้านเราก็ทยอยคลายล็อกดาวน์มาเรื่อยๆ


        จากนั้นเมื่อมาย้อนดูสถิติในช่วงตั้งแต่ต้นเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าราคาทองคำแกว่งตัวเล็กน้อย แต่ในเดือนนี้เป็นช่วงที่ราคาทองคำกลับมาทยอยปรับขึ้น มีแกว่งตัวบ้างในบางวัน  แต่ราคายังคงอยู่แถวๆ 25,960 - 26,000 บาท /บาททองคำ 

        แต่ที่เป็นที่แตกตื่นกันก็เห็นจะเป็นในช่วงสัปดาห์นี้ ที่ราคาทองคำพุ่งขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง แถมยังทำลายสถิติราคาสูงสุดในรอบ 9 ปีอีกด้วย  ซึ่งบรรดานักวิเคราะห์ทอง ต่างก็ประเมินไปในทิศทางเดียวกัน คือสาเหตุหลักยังมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยังเป็นที่กังวล รัฐบาลยังออกมาตรการด้านเศรษฐกิจ บวกกับค่าเงินบาทที่อ่อนค่า จึงทำให้ธนาคารกลางหันมาลงทุนในทองคำเพื่อลดความเสี่ยงในการบริหารจัดการเงินทุนสำรองของประเทศ ราคาทองจึงยังพุ่งไม่หยุด


        
 
        ซึ่งในช่วง 3 วันที่ผ่านมา หรือตั้งแต่ 20-22 ก..ค.63 จนมาถึงวันนี้(23 ก.ค.63) ราคาทองคำในไทยยังดีดขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้บรรดานักลงทุนแห่เอาทองไปขาย ตามร้านทองจึงดูคึกคักเป็นพิเศษ และหากย้อนกับไปดูที่สถิติรายเดือนในตารางแรกแล้ว ราคาเฉลี่ยมาถึงเดือนก.ค. (แม้จะไม่จบเดือนก็ตาม) ปรับขึ้นมาถึง 2,050 บาท เลยทีเดียว!!  อีกทั้งราคาในช่วง 3 วันนี้ ยังพุ่งแซง 3 เดือนก่อนหน้านี้ ( เม.ย.-มิ.ย.) อีกด้วย 

         อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามกันต่อว่าสุดสัปดาห์นี้ราคาทองจะยังพุ่งต่อ จนได้เห็นราคาทอง แตะ 30,000 บาท/บาททองคำ ได้หรือไม่  หรือจะพักก่อน  ก็ต้องรอลุ้นกันอีกที.... 




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 เปิด 4 วิธี สังเกตทองคำแท้-ทองคำปลอม

 ราคาทองคำในประเทศพุ่งไม่หยุด ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

 เปิดสาเหตุ! ราคาทองคำวันนี้ พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์

 ร้านค้าทองเจอปัญหาสภาพคล่อง ลูกค้าแห่ขายมากกว่าคนซื้อ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง