รีเซต

สมัคร 3 ราย ชิงนายกเทศบาลตําบลดอนทราย มีทั้งบุตรสาวอดีตผู้สมัครที่ถูกยิงเสียชีวิต อดีตเลขานายก และหน้าใหม่

สมัคร 3 ราย ชิงนายกเทศบาลตําบลดอนทราย มีทั้งบุตรสาวอดีตผู้สมัครที่ถูกยิงเสียชีวิต อดีตเลขานายก และหน้าใหม่
มติชน
23 เมษายน 2564 ( 19:24 )
206
สมัคร 3 ราย ชิงนายกเทศบาลตําบลดอนทราย มีทั้งบุตรสาวอดีตผู้สมัครที่ถูกยิงเสียชีวิต อดีตเลขานายก และหน้าใหม่

 

ข่าววันนี้ นายคมกริบดี เฟื่องฟู ผู้อำนวยการเลือกตั้งเทศบาลตำบลดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี กล่าวถึงการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลดอนทรายรอบใหม่นี้ ระหว่างวันที่ 19 – 23 เมษายน มีกำหนดเลือกตั้ง ในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ว่า หลังเปิดรับสมัครช่วงวันที่ผ่านมา ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ด้านเอกสารไว้คอยรับสมัครไว้ทุกวันในช่วงเวลาดังกล่าว พบมีผู้สมัครเลือกตั้งเดินทางมาสมัคร ได้แก่ นางสาวศิริพร เนียมรักษา ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนทรายหมายเลข 1 ได้เดินทางมาสมัครเมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยวันนี้ถือเป็นวันรับสมัครเลือกตั้งวันสุดท้ายแล้ว โดยเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ได้มีผู้สมัครเดินทางนำเอกสารมาสมัครเพิ่มอีกจำนวน 2 คน ในช่วงชั่วโมงสุดท้ายก่อนปิดรับสมัครในเวลา 16.00 น. ได้แก่ นางสาวช่อทิพย์ โอฐเอี่ยม อายุ 56 ปี อดีตเลขานุการนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนทรายคนเก่า ได้เบอร์ 2 และนางบังอร กันเกตุ อายุ 38 ปี ได้หมายเลข 3 ตามลำดับ

 

นายคมกริบดี เฟื่องฟู ผู้อำนวยการเลือกตั้งเทศบาลตำบลดอนทราย เปิดเผยอีกว่า การรับสมัครนายกเทศบาลตำบลดอนทราบครั้งนี้มีผู้สมัครเป็นผู้หญิงทั้งหมดรวม 3 ราย โดยเบอร์ 2 เป็นผู้สมัครอยู่ในแวดวงการเมืองเป็นเลขานุการอดีตนายกเทศบาลตำบลดอนทรายสมัยที่แล้ว ส่วนอีกคนเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ ส่วนเบอร์ 1 ที่มาสมัครก่อนหน้านี้อดีตเคยเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีมาก่อน

 

สำหรับการหาเสียงเลือกตั้งนั้นจะประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันให้เต็มที่ ให้คึกคักช่วงเหมือนครั้งที่ผ่านมาซึ่งได้ประมาณ 82 เปอร์เซ็นต์ ครั้งนี้คาดว่าถ้ามีผู้สมัคร 3 รายแบบนี้การแข่งขันเลือกตั้งน่าจะคึกคัก น่าจะมีผู้ใช้สิทธิ์ไม่น้อยไปกว่าเดิม ซึ่งได้ตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้นแล้วและได้รับสมัครไปเรียบร้อยแล้ว สอบถามส่วนมากจะติดขัดเรื่องการขาดคุณสมบัติเรื่องการไม่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในคราวเลือกตั้ง อบจ. กับ การเลือกตั้งสมาชิกเทศบาลที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง 3 คนได้มีการเตรียมตัวที่จะมาสมัครอย่างดี ซึ่งจะได้นำข้อมูลทั้งหมด ส่งให้ทาง กกต.ตรวจสอบรายละเอียดว่ามีข้อมูลเรื่องคดีอาญา และยาเสพติดหรือไม่ จะทราบผลในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ การหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ไม่รู้สึกหนักใจเพราะเป็นผู้หญิงทั้งหมด ดูมีความเข้าใจระบบประชาธิปไตยดี ไม่น่าหนักใจเหมือนกับครั้งที่แล้ว

 

สำหรับนางสาวศิริพร เนียมรักษานั้นซึ่งเป็นบุตรสาวของนางวราพร เนียมรักษา อดีตผู้สมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนทราย ที่ถูกยิงเสียชีวิตภายในศาลาสุธรรมวิชัย ประชาสามัคคี วัดท่ามะขาม หมู่ 7 ต.สามเรือน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 5 คน เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2564 ต่อมาได้มีการจัดการเลือกตั้งไปเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ผลการเลือกตั้งนางจิตรลดา เนียมรักษา ผู้สมัครหมายเลข 1 แพ้โหวตโน ได้คะแนน 1,519 คะแนน ผลคะแนนโหวตโน จำนวน 2,862 คะแนน บัตรเสีย 270 ใบ ทำให้ทาง กกต.กำหนดรับสมัครเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง ในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง