รีเซต

จีนปราบ 'ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา' เอี่ยว 'ปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว'

จีนปราบ 'ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา' เอี่ยว 'ปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว'
Xinhua
26 เมษายน 2565 ( 10:43 )
76
จีนปราบ 'ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา' เอี่ยว 'ปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว'

 

ปักกิ่ง, 25 เม.ย. (ซินหัว) -- สำนักบริหารลิขสิทธิ์แห่งชาติจีน และหน่วยงานทางการอีก 5 แห่ง ได้กำกับดูแลการสอบสวนคดีการละเมิดลิขสิทธิ์และสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาอื่นๆ ที่สำคัญบางคดี ซึ่งเกี่ยวข้องกับการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิกและพาราลิมปิก ฤดูหนาว 2022

เมื่อวันอาทิตย์ (24 เม.ย.) หวังจัวเฉิง หัวหน้าแผนกจัดการลิขสิทธิ์ สังกัดสำนักสารนิเทศแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน แถลงข่าวว่าจะมีการชี้แจงความคืบหน้าของการสอบสวนข้างต้นแก่สาธารณชนอย่างทันท่วงที

ปัจจุบันทางการจีนดำเนินการลบลิงก์ออนไลน์ผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 110,770 รายการ และจัดการกับบัญชีที่ละเมิดลิขสิทธิ์อีก 10,072 บัญชี เมื่อนับถึงวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา

เฮ่อจื้อหมิน รองผู้อำนวยการสำนักบริหารทรัพย์สินทางปัญญาแห่งชาติ ระบุว่ามีการจัดการและเปิดเผยคดีการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าเกี่ยวข้องกับการแข่งขันฯ ซึ่งไม่ชอบด้วยกฎหมายกว่า 1,700 คดี ในไตรมาสแรกของปี 2022

นอกจากนั้นสำนักบริหารฯ ยังมุ่งปราบปรามการเผยแพร่โปรแกรมการแข่งขันฯ โดยไม่ได้รับอนุญาตบนแพลตฟอร์มต่างๆ ซึ่งรวมถึงการเผยแพร่ผ่านบัญชีคลิปวิดีโอสั้นอย่างผิดกฎหมาย

หวังเสริมว่ามีการตรวจสอบและปราบปรามการละเมิดผลงานลิขสิทธิ์ที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันฯ ทั้งรูปแบบภาพและเสียง การเขียน ศิลปะและดนตรี บนเว็บไซต์และพื้นที่สำคัญบางแห่งด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง