รีเซต

ยืนหยัด! "กาแฟพันธุ์ไทย" ยืนยันไม่ขึ้นราคา

ยืนหยัด! "กาแฟพันธุ์ไทย" ยืนยันไม่ขึ้นราคา
TNN ช่อง16
27 กันยายน 2565 ( 12:17 )
159
ยืนหยัด! "กาแฟพันธุ์ไทย" ยืนยันไม่ขึ้นราคา

เพจเฟซบุ๊ก PunThai Coffee ได้ออกมาประกาศ พันธุ์ไทยสนับสนุนให้ทุกคนได้มี "เวลาเป็นไท" จึงยังยืนหยัดไม่ขึ้นราคา เพื่อให้ทุกคนได้เข้าถึงความอร่อยสดชื่นได้เหมือนเดิม

ก่อนหน้านี้ นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี เปิดเผยถึงภาพรวมของธุรกิจร้านกาแฟในประเทศไทย ว่า จากสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวช่วง 2 ปีที่ผ่านมา (2563-2564) เป็นผลมาจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ตลาดกาแฟนอกบ้านเติบโตขึ้นเล็กน้อย ด้วยพฤติกรรมการบริโภคกาแฟที่เปลี่ยนไป คนทำงานอยู่ที่บ้านมากขึ้น กังวลกับการใช้ชีวิตนอกบ้าน 

แต่กลับกันด้วยปัจจัยดังกล่าวทำให้ธุรกิจเดลิเวอรี่ เติบโตแบบก้าวกระโดด ทำให้บรรดาผู้เล่นแต่ละรายต่างปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค ซึ่งกาแฟพันธุ์ไทยได้ปรับกลยุทธ์ขยายสาขานอกสถานีบริการน้ำมัน เพื่อขยายพื้นที่ให้บริการเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงร้านกาแฟพันธุ์ไทยได้ง่าย และเน้นทำตลาดผ่านช่องทางเดลิเวอรี่ เพื่อตอบโจทย์ไลฟสไตล์ของลูกค้า

ทั้งนี้ช่วง 2 เดือนแรกของไตรมาที่ 3/2565 บริษัทฯ ทำรายได้กว่า 230 ประกอบกับกับครึ่งแรกของปี 2565 ทำรายได้จากธุรกิจกาแฟได้กว่า 480 ล้านบาท จึงมั่นใจและตั้งเป้าหมายเป็นแบรนด์ร้านกาแฟอันดับที่ 3 ของไทย ภายในปี 2566 และคาดการณ์ว่าจะขึ้นมาเป็นอันดับที่ 2 ได้ภายใน 3-4 ปีหลังจากนั้น 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : Facebook PunThai Coffee

ข่าวที่เกี่ยวข้อง