รีเซต

เพื่อนบ้านทนไม่ไหว เจ้าของล่ามหมาไว้ 7 ปี ต้องผลัดกันให้อาหาร สะสมขยะจนล้น

เพื่อนบ้านทนไม่ไหว เจ้าของล่ามหมาไว้ 7 ปี ต้องผลัดกันให้อาหาร สะสมขยะจนล้น
ข่าวสด
7 พฤศจิกายน 2563 ( 20:30 )
183
เพื่อนบ้านทนไม่ไหว เจ้าของล่ามหมาไว้ 7 ปี ต้องผลัดกันให้อาหาร สะสมขยะจนล้น

ชาวบ้านทนไม่ไหว วอนช่วยสุนัข ถูกเจ้าของล่ามโซ่มานาน 7 ปี ต้องผลัดกันมาให้อาหาร แถมยังสะสมขยะไว้จนล้นบ้าน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว หวั่นเป็นแหล่งเพราะเชื้อโรค

 

วันที่ 7 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าสุนัขเพศผู้ชื่อ เจ้ากระรอก อายุประมาณ 7 ปี สีขาว ลายน้ำตาล ถูกเจ้าของบ้านล่ามโซ่เอาไว้ที่บริเวณหน้าบ้านมานานหลายปี จนมีสภาพผอมโซ่ อิดโรย ไม่สดใส ดวงตาข้างขวาอักเสบ ชาวบ้านต้องหมั่นสลับกันมาคอยให้อาหารด้วยความสงสาร ซึ่งแม้จะเคยบอกเจ้าของสุนัขไปแล้ว แต่สุนัขตัวดังกล่าวก็ยังคงถูกเลี้ยงอยู่ในสภาพเดิม

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่บ้านหลังดังกล่าว หมู่ 13 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านทาวเฮาส์ 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 16 ตารางวา ด้านหน้าบ้านเต็มไปด้วยกองขยะ เหลือที่ทางเดินเข้าออกได้เฉพาะพอดีตัวคน และรอบบ้านเต็มไปด้วยขยะมากมายสะสมกองทับทมกันอยู่ ภายในบ้านหลังดังกล่าว มีสมาชิกอาศัยกันอยู่ 3 คน แม่ลูก ด้านข้างบ้านติดถนน ใกล้ทางเข้าของบ้านทำเพลิงขนาดเล็ก ไว้สำหรับผูกหมาชื่อเจ้ากระรอก ให้อยู่อาศัยตามลำพังมาประมาณ 7 ปี ไม่เคยปล่อยให้เดินไปที่ไหนหรือวิ่งเล่นได้อย่างอิสระ

 

เพื่อนบ้านรายหนึ่งให้ข้อมูลว่า กลุ่มชาวบ้านแถวนี้และตน อดเวทนาสงสารไม่ได้ ต้องคอยหาข้าว หาน้ำ ป้อนให้สุนัขตัวนี้กินเป็นประจำ จึงอยากวอนให้มูลนิธิวอชด็อกและหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือและช่วยเคลียร์ขยะ ที่สะสมส่งกลิ่นเหม็นออกมารบกวนเพื่อนบ้านและชาวบ้านในละแวกหมู่บ้านดังกล่าวด้วย เพราะเกรงว่าจะเป็นแหล่งสะสมและแพร่เชื้อของโรคไข้เลือดออกและเชื้อโรคอื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง