รีเซต

อุดรฯ สั่งปิดตลาด หลังพบแม่ค้าติดโควิด เร่งตรวจหาเชื้อกว่า 400 ราย

อุดรฯ สั่งปิดตลาด หลังพบแม่ค้าติดโควิด เร่งตรวจหาเชื้อกว่า 400 ราย
ข่าวสด
17 กันยายน 2564 ( 15:50 )
39
อุดรฯ สั่งปิดตลาด หลังพบแม่ค้าติดโควิด เร่งตรวจหาเชื้อกว่า 400 ราย

อุดรธานีสั่งปิดตลาด 3 วัน หลังเจอแม่ค้าติดเชื้อ 2 ราย เร่งปูพรมตรวจโควิด 400 คน คนขายรับ ยอมเสียรายได้ แต่ต้องทำ เพราะชีวิตคนสำคัญกว่า

 

 

วันที่ 17 ก.ย.2564 น.ส.อุไรพร โคตะมี นักวิชาการสาธารณสุข จ.อุดรธานีเผยว่า ขณะเจ้าหน้าที่สั่งปิดตลาดไทยศิริ 3 บ้านงัวข้อง ต.เชียงพิณ อ.เมือง เป็นเวลา 3 วัน คือ17-19 ก.ย. โดยปิดตลาดโซนขายผักและปลา พร้อมทำความสะอาด หลังพบแม่ค้าติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย เร่งตรวจหาเชื้อพ่อค้าแม่ค้าในตลาดอีก 400 คน

 

 

โดยแม่ค้าที่ติดเชื้อนั้น เป็นแม่ค้าขายปลา วันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมาไปตรวจแล้วพบว่าติดโควิด-19 จึงส่งตัวไปที่รพ. ส่วนรายที่ 2 มีอาการคัดจมูก เจ็บคอ 2 วัน ตอนแรกคิดว่าเป็นหวัดเพราะโดนฝน จนวันนี้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจพบว่าติดเชื้อ ขณะนี้เร่งตรวจคนอื่น ๆ หากพบติดเชื้อจะได้รักษาให้ทันท่วงทีและไม่ให้เชื้อแพร่กระจาย

 

 

ทางนางอมร คำทะริ ผอ.รพ.สต.เชียงพิณ เปิดเผยว่า หลังทราบว่ามีแม่ค้าติดเชื้อโควิด -19 จำนวน 2 ราย จึงได้ประสาน อบต.เชียงพิณ มาล้างทำความสะอาดตลาดและพ่นยาฆ่าเชื้อ พร้อมกับประสานประธานชุมชน อสม.ทุกหมู่บ้านที่อยู่ในความรับผิดชอบ ต.ชียงพิณ 10 หมู่บ้าน และต.บ้านเลื่อมอีก 2 หมู่บ้านรวม 12 หมู่บ้าน ให้ประชาชนที่มาจับจ่ายที่ตลาดไทยศิริ 3 ที่คิดว่าสัมผัสกับแม่ค้าที่ติดเชื้อ ให้มาตรวจหาเชื้อที่ตลาดไทยศิริ 3 ในวันนี้ หรือไปตรวจที่ทุ่งศรีเมืองในวันหลัง

 

 

นางดวงใจ จันทะบูลย์ อายุ 49 ปี แม่ค้าขายปูอัดตลาดไทยศิริ 3 เปิดเผยว่าก็ต้องยอมรับการขาดรายได้ไป 3 วัน แต่ก็ต้องให้ความร่วมมือกับสังคมเพราะเป็นสิ่งที่จำเป็นเพราะว่าชีวิตคนเรามันสำคัญกว่า

 

 

ตอนนี้แม่ค้าพ่อค้าต้องมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังจากทราบข่าว ทุกคนก็ต่างตกใจ จึงต้องระมัดระวังตัวให้มากขึ้น และบอกแม่ค้าด้วยกันให้ดูแลตัวเองให้ดี เมื่อติดแล้วอย่าไปแพร่เชื้อสู่คนอื่น ส่วนวิธีการป้องกัน จะสวมแมสก์ หน้าร้านจะมีเจลแอลกอฮอล์ให้ลูกค้าล้างมืออยู่เสมอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง