รีเซต

LINE เดินหน้ารุกธุรกิจ B2C - ขยับเป็นผู้บริหารลิขสิทธิ์ให้ครีเอเตอร์สติ๊กเกอร์

LINE เดินหน้ารุกธุรกิจ B2C - ขยับเป็นผู้บริหารลิขสิทธิ์ให้ครีเอเตอร์สติ๊กเกอร์
ข่าวสด
21 กันยายน 2563 ( 23:30 )
128
LINE เดินหน้ารุกธุรกิจ B2C - ขยับเป็นผู้บริหารลิขสิทธิ์ให้ครีเอเตอร์สติ๊กเกอร์

     นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า แผนการดำเนินของ LINE ประเทศไทย จากนี้ไปจะเริ่มรุกตลาด B2C หรือ การขายสินค้าไปยังผู้บริโภคมากขึ้น จากปัจจุบันที่มึอยู่แล้วใน 2 กลุ่ม คือ LINE STICKERS ซึ่งยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดมีนักสร้างสรรค์สติ๊กเกอร์คนไทย หรือครีเอเตอร์กว่า 646,000 คน เติบโตจากปีที่แล้ว 34% และพบว่ามีสติ๊กเกอร์กว่า 40 คาแรกเตอร์ ได้ถูกนำไปขายในญี่ปุ่นและไต้หวัน โดยกว่า 10 คาร์แรกเตอร์ ติดอันดับยอดขายสูงสุด

 

ขณะเดียวกันในส่วนของยอดการซื้อสติ๊กเกอร์ในไทยก็ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงล็อกดาวน์โควิด-19 มีการเติบโตสูงมาก ส่วนหนึ่งเพราะครีเอเตอร์ไทยมีการออกแบบสติ๊กเกอร์ที่ทันต่อเหตุการณ์ทำให้ผู้บริโภคคนไทยตอบสนองได้ไว ซึ่งแผนธุรกิจจากนี้ LINE เตรียมจะขยับสู่การเป็นผู้บริหารจัดการด้านลิขสิทธิ์คาแรกเตอร์สติ๊กเกอร์ ให้กับครีเอเตอร์ ในประเทศไทย เพื่อการผลิตสินค้าลิขสิทธิ์ หรือโฆษณา ส่งเสริมภาพลักษณ์ ให้กับสินค้าต่างๆ รวมถึงหน่วยงานภาครัฐด้วย ขณะที่อีกกลุ่มธุรกิจ B2C คือ LINE MELODY หรือเพลงรอสายที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนส.ค. 2562 โดยครบ 1 ปีเต็ม และสร้างยอดขายได้อย่างน่าประทับใจ

 

ทำให้ล่าสุด LINE STICKERS และ แ ได้ร่วมกันสร้างสรรค์อุโมงค์ Art Gallery ใต้ดินภายใต้คอนเซ็ปต์ JOIN THE JOY ด้วยการนำสติ๊กเกอร์หลากหลายคาแรกเตอร์จากครีเอเตอร์และศิลปินชั้นนำกว่า 180 คน มาตกแต่งผนังทางเดินบนกำแพงสถานีรถไฟใต้ดิน ความยาวกว่า 100 เมตร ตลอดเดือนก.ย.นี้ บริเวณทางออก 3 MRT พหลโยธิน โดยได้รับความสนใจจากผู้บริโภคที่เดินผ่านไปมาและสามารถสแกน QR Code ซื้อสติ๊กเกอร์หรือเมโลดี้ได้ทันที

 

“โดยภาพรวมพบว่า LINE STICKERS มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่ม LINE CREATORS MARKET ถือเป็นตลาดสำคัญที่น่าจับตามอง โดยปัจจุบันมีครีเอเตอร์ในตลาดไทยสูงถึง 646,000 คน และมีสติ๊กเกอร์จากครีเอเตอร์เหล่านี้วางขายถึง 3,200,000 ล้านชุด หรือสามารถพูดได้ว่าสติ๊กเกอร์ที่วางขายเกือบทั้งหมดในตลาดมาจากผลงานของครีเอเตอร์และเชื่อมั่นว่า LINE จะช่วยผลักดันครีเอเตอร์ไทยให้มีผลงานเป็นที่นิยมในระดับโลกได้อย่างแน่นอน”นายนรสิทธิ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง