รีเซต

เปิดปมหดหู่! ม.3 เสียใจถูกโกงค่ารถ วิ่งให้รถชนหวังปลิดชีวิต

เปิดปมหดหู่! ม.3 เสียใจถูกโกงค่ารถ วิ่งให้รถชนหวังปลิดชีวิต
TNN ช่อง16
15 กันยายน 2563 ( 14:09 )
130
เปิดปมหดหู่! ม.3 เสียใจถูกโกงค่ารถ วิ่งให้รถชนหวังปลิดชีวิต

วันนี้ ( 15 ก.ย. 63 )จากกรณีโลกโซเชียลแชร์เรื่องราวหดหู่ของน้องเอ ที่พยายาม วิ่งให้รถชน เพื่อฆ่าตัวตาย โดยมีกลุ่มเพื่อนๆ ครู และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยกันตามจับตัวไว้ได้ โดยก่อนหน้านี้ ดช.เอ ได้พยาบามที่จะฆ่าตัวตาย โดยการกระโดด สะพายลอยมาก่อน แต่พลเมืองดีได้ช่วยไว้ทัน และเมื่อ นำตัวมานั่งสงบสติอารมณ์ กลับ วิ่งไปบนถนนเพื่อให้รถชนอีก โดยเหตุการณ์นี้ก็เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้




หลังจากการสอบสอบถาม น้องเอ ก็ได้คำตอบว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งรถยนต์รับจ้างสองแถวจากบ้านเพื่อมาโรงเรียน หลังจากลงจากรถได้ยื่นธนบัตรใบละ 100 บาท จ่ายค่ารถให้คนขับรถพร้อมรอรับเงินทอน แต่ปรกฏว่าคนขับรถสองแถวได้ขับรถออกไปโดยไม่ยอมทอนเงินให้ 


ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินที่คุณแม่ให้มาเพื่อใช้จ่ายในการเดินทางและเป็นค่าอาหารกลางวันที่โรงเรียน เมื่อถูกคนขับรถยนต์สองแถวเอาไปโดยไม่ยอมทอนเงินให้ จึงเกิดความโกรธและน้อยใจว่าทำไมถึงทำอย่างนี้ แล้วตัวเองจะเอาเงินที่ไหนซื้อข้าวกิน จึงเข้าไปในโรงเรียนและเขียนจดหมายด้วยลายมือตัวเองลาคุณครูและเพื่อนๆ หวังฆ่าตัวตาย ก่อนขึ้นมาก่อเหตุดังกล่าว  




หลังเกิดเหตุครูและเพื่อนๆ ได้ช่วยกันปลอบและให้กำลังใจจนผ่อนคลายขึ้น พร้อมเข้าดูแลอย่างใกล้ชิด ก่อนส่งตัวให้ทีมแพทย์ตรวจต่อไป เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก  ขณะที่ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.สัตหีบ ก็ลงพื้นที่ติดตามหารถสองแถวรับจ้างมา สอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย 


 ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง ได้นำตัวนาย จตุพล ชาวเชียงยืน อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถสองแถวคันที่ก่อเหตุ มาสอบปากคำ ซึ่งเจ้าตัวรับสารภาพ ว่า เป็นคนขับรถในวันและเวลาดังกล่าว  ตอนเกิดเหตุ คิดว่าเด็กคนดังกล่าวให้เงินมาจำนวน 20บาท  เพราะมีเด็กนักเรียนลงมาจ่ายเงินเป็นจำนวนมากจึงไม่ได้สังเกตุว่าเป็นแบงค์อะไรบ้าง จากนั้นได้ขับรถออกรถไป 




เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งข้อกล่าวหา พรบ.การขนส่งทางบก พ.ศ. 2522มาตรา 159 ผู้ใดเรียกเก็บค่าขนส่งค่าบริการรับจัดการขนส่งค่าบริการเกี่ยวกับการดำเนินการของสถานีขนส่งหรือค่าบริการอย่างอื่นผิดไปจากอัตราที่คณะกรรมการกำหนด ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท     

  

ขณะที่พี่ชายของน้องเอ  ก็บอกว่า ครอบครัวน้องนั้น พ่อแม่แยกทางกันไปนานแล้ว น้องเอไปพักอาศัยอยู่กับป้า ที่เมืองพัทยา โดยครอบครัวเราก็ไม่ได้ร่ำรวยแต่อย่างใด ตนเองทำงานรับจ้างรายวัน ผมก็จะส่งเงินน้องไปโรงเรียนพ่อและแม่ก็จะโอนเงินมาให้น้องไปเรียนบ้างตามกำลัง


ส่วนตัวน้องเอนั้นป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และมีความเครียดสะสม จากปัญหาครอบครัวและยังมาเจอคนขับรถโดยสารไม่ทอนเงินที่จะเอาไว้ใช้จ่ายในการกินข้าวกลางวันและกลับบ้านพักที่พัทยา ทำให้เกิดความเครียด และน้อยใจกับสิ่งที่เกิดกับตัวเองจึงได้คิดสั้นด้วยอารมณ์ชั่ววูบ และคิดจะฆ่าตัวตายดังกล่าวซึ่งตอนนี้น้องปลอดภัยดี โดยวันนี้ป้า ได้มารับตัว ที่ รพ.นำไปดูแลที่บ้านพักที่พัทยาแล้ว     


ด้าน นายอนุชา อินทรศร นายอำเภอสัตหีบ ได้มีการประสานไปยัง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี(พม.ชลบุรี) เข้ามาดูแลตัวน้องและครอบครัวเพื่อแก้ไขกับปัญหาที่เกิดขึ้นในอนาคตต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม